หนุ่มจีนเสียงแข็งไม่ได้ฉกเพชร ตร.ยันหลักฐานแน่นเอาผิดได้

หนุ่มจีนเสียงแข็งไม่ได้ฉกเพชร ตร.ยันหลักฐานแน่นเอาผิดได้

หนุ่มจีนเสียงแข็งไม่ได้ฉกเพชร ตร.ยันหลักฐานแน่นเอาผิดได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสนามบินสุวรรณภูมิ จับนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 ราย หลังจากได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุลักเพชรน้ำหนัก 6 กะรัต คิดเป็นมูลค่า 8 ล้านบาท ภายในงานจัดแสดงอัญมณีที่ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี โดยพนักงานของบริษัท M-Tarun จำกัด สงสัยว่านักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย จะทำการสลับเปลี่ยนเพชรนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พี่จีนทำเรื่อง ฉกเพชร 8 ล้าน บูธงานเมืองทองฯ ตามจับที่สนามบิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 ก.ย.) ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายฮี หยิง อายุ 38 ปี และ นางเจียง ซู เหลียง อายุ 39 ปี ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังในสภาพอิดโรย สวมใส่เสื้อผ้าชุดเดิม โดยนายฮี หยิง ถูกขังคนเดียวในห้องควบคุม ขณะที่ นางเจียง ซู เหลียง ถูกควบคุมตัวรวมกับผู้ต้องขังหญิงชาวต่างด้าว ทั้งสองคนนอนหลับสนิทด้วยความอ่อนเพลีย ไม่มีเพื่อนฝูงหรือญาติพี่น้องเดินทางมาเยี่ยม เนื่องจากเพิ่งถูกส่งตัวมาจากสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

โดยเมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.อ.มานะ เทียนเมืองปัก พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ. ปากเกร็ด ได้นำตัวนายฮี หยิง กับ นางเจียง ซู เหลียง ชาวจีน 2 คน ออกมาจากห้องควบคุมตัวโดยมีล่ามชาวจีนมาช่วยแปล ซึ่งนายฮี หยิง ให้การผ่านล่ามว่าตนเองเป็นชาวหูหนาน และเป็นเจ้าของโรงแรม มารู้จักกับนางเจียง ซู เหลียง ในกรุ๊ปทัวร์ที่มาเที่ยว โดยตีตั๋วมาเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 58 และกลับวันที่ 10 ก.ย.58

ยอมรับว่าได้ไปเดินเที่ยวในงานแสดงเพชรกับเพื่อนหญิงจริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนเอาเพชรไป พร้อมทั้งเรียกร้องขอให้สถานทูตจีนเข้ามาช่วยเหลือในด้านคดี หากตนเองเอาเพชรไปก็ต้องเจอเพชรแล้ว แต่เมื่อไม่เจอจะให้รับสารภาพได้อย่างไร

ด้าน พ.ต.อ.มานะ กล่าวว่า ในด้านคดีถึงแม้จะยังไม่พบเพชรของกลาง แต่หลักฐานกล้องวีดีโอวงจรปิดรวมทั้งพยานแวดล้อมและพนักงานขาย ก็สามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ โดยในช่วงบ่ายจะนำตัวทั้งคู่ไปสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อเอกซเรย์ร่างกายดูว่ามีเพชรของกลางหรือไม่

ทางด้านการสืบหาเพชรของกลางนั้น ทางชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตาม แต่จะได้หรือไม่คงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานเสียก่อน เพราะหากมีเพื่อนร่วมแก๊งหลังก่อเหตุอาจมีการส่งเพชรของกลางให้กับพรรคพวกไปแล้ว แต่ยืนยันว่าหลักฐานที่มีอยู่สามารถเอาผิดทั้งสองคนได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook