ตากล้องหญิงฮังการีเผยเตะผู้อพยพเพราะตกใจ

ตากล้องหญิงฮังการีเผยเตะผู้อพยพเพราะตกใจ

ตากล้องหญิงฮังการีเผยเตะผู้อพยพเพราะตกใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บูดาเปสต์ 11 ก.ย. ช่างภาพสตรีสถานีโทรทัศน์ในฮังการีเปิดใจในวันนี้หลังจากจุดกระแสไม่พอใจไปทั่วโลกกรณีเตะเด็กหญิงผู้อพยพและเตะขัดขาผู้อพยพชายที่กำลังอุ้มลูกหนีตำรวจโดยระบุว่าทำไปเพราะตกใจ

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ในฮังการีฉบับหนึ่งตีพิมพ์จดหมายเปิดใจของ นางเปตรา ลาสโล ช่างภาพสตรีวัย 40 ปี ที่ถูกไล่ออกจากสถานีโทรทัศน์และอาจถูกตั้งข้อหาคดีอาญาฐานทำลายความสงบเรียบร้อย หลังจากวีดิทัศน์บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเธอเตะผู้อพยพถูกประจานไปทั่วโลกออนไลน์เมื่อต้นสัปดาห์

เธอระบุในจดหมายว่า ได้ดูภาพเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วรู้สึกเหมือนไม่ใช่ตัวเอง ขอแสดงความเสียใจจากใจจริงและขอรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้กระทำ เธอเพิ่งจะสามารถรวบรวมสติมาเขียนชี้แจงเพราะยังตกตะลึงกับสิ่งที่ทำและผลที่เกิดขึ้น

นางลาสโล เผยว่า ขณะนั้นเธอกำลังบันทึกภาพผู้อพยพหลายร้อยคนวิ่งฝ่าแนวกั้นตำรวจ ผู้อพยพกลุ่มหนึ่งวิ่งตรงเข้ามาและมีอะไรบางอย่างกระแทกศีรษะเธอ ด้วยความตกใจไม่เห็นว่าใครเป็นใคร คิดแต่ว่าจะถูกทำร้ายอย่างแน่นอนจึงต้องป้องกันตัวเอง เธอเองก็มีลูกและเสียใจมากที่ได้ทำเช่นนั้นกับเด็ก

พร้อมกับยืนยันว่า เธอไม่สมควรตกเป็นเหยื่อการล่าแม่มดทางการเมือง การให้ร้ายป้ายสีหรือคำขู่เอาชีวิต เธอเป็นแค่ผู้หญิงคนหนึ่งที่ขณะนี้ตกงานและมีลูกเล็ก เพียงเพราะตัดสินใจผิดพลาดในช่วงเวลาที่ตกใจ.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook