พี่จีนทำเรื่อง ฉกเพชร 8 ล้าน บูธงานเมืองทองฯ ตามจับที่สนามบิน

พี่จีนทำเรื่อง ฉกเพชร 8 ล้าน บูธงานเมืองทองฯ ตามจับที่สนามบิน

พี่จีนทำเรื่อง ฉกเพชร 8 ล้าน บูธงานเมืองทองฯ ตามจับที่สนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 ชาวจีนทำแสบ แวะเที่ยวชมงานแสดงเพชร เมืองทองธานี อาศัยทีเผลอ สลับเปลี่ยนเพชรปลอมคืน ตามจับทันควัน กำลังบินหนีกลับประเทศ

เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุลักเพชรน้ำหนัก 6 กะรัต คิดเป็นมูลค่า 8,000,000 บาท ภายในงานแสดงอัญมณี บองกอกเจมส์ แฟร์ แอนด์ จิวเวอร์รี่ ครั้งที่ 56 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 กันยายน 2558 ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 11.30 น. วันเดียวกันนั้น น.ส.มัณฑนา อายุ 30 ปี พนักงานขายของบริษัท M-Tarun จำกัด ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีคนร้ายเป็นชาวจีนจำนวน 2 คน ทำทีเป็นลูกค้ามาเที่ยวชมงาน และขอซื้อเพชรที่ บูท CC38 ซึ่งเป็นของบริษัทดังกล่าว น.ส.มัณฑนา จึงได้เบิกเพชรจากเจ้าของร้านให้กับชาวจีนทั้ง 2 คนดู

หลังจากดูเพชรอยู่ประมาณ 10 นาที จึงได้ส่งเพชรกลับคืนให้กับพนักงานขาย ซึ่งส่งต่อให้กับเจ้าของร้านเพชร หลังจากตรวจสอบก็พบว่า เพชรดังกล่าวที่รับคืนกลับทาเป็นเพชรปลอม คนร้ายได้ฉวยโอกาสสลับเปลี่ยนเพชร นำเพชรปลอมสลับกับเพชรจริงไป ซึ่งเพชรทีสลับมีน้ำหนัก 6 กะรัต จากนั้นได้หลบหนีออกจากงานโดยนั่งแท็กซี่ออกจากอาคารแสดงสินค้า มุ่งหน้าไปสนามบินสุวรรณภูมิ

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและนำภาพมาตรวจสอบกับพาสปอร์ตที่ลงทะเบียนเข้างาน พบว่าคนร้ายต้องสงสัย คือ นายฮี หยิง อายุ 38 ปี และ นางเจียง ซู เหลียง อายุ 39 ปี เป็นชาวจีนหูหนาน จึงได้ทำการตรวจสอบลักษณะแท็กซี่และเลขทะเบียนที่คนร้ายต้องสงสัยใช้หลบหนี

จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สนามบินสุวรรณภูมิสกัดจับทันทีได้ที่เคาท์เตอร์จำหน่ายตั๋วเครื่องบิน โดยคนร้ายมีจุดหมายมุ่งหน้ากลับประเทศจีน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับเรียบร้อยแล้วอยู่ระหว่างนำตัวคนร้ายต้องสงสัยเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook