เตือนใจพ่อแม่ เผลอคลาดสายตา เด็ก 7 ขวบ แน่นิ่งจมน้ำก้นสระ

เตือนใจพ่อแม่ เผลอคลาดสายตา เด็ก 7 ขวบ แน่นิ่งจมน้ำก้นสระ

เตือนใจพ่อแม่ เผลอคลาดสายตา เด็ก 7 ขวบ แน่นิ่งจมน้ำก้นสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง น้าพาหลานชายวัย 7 ขวบ เล่นน้ำคลายร้อนที่สระน้ำหมู่บ้าน เผลอคลาดสายตาแปบเดียว พบจมอยู่ก้นสระ ชีพจรหยุดเต้น รีบปั๊มหัวใจ ล่าสุดอาการยังสาหัส

(6 ก.ย.) พันตำรวจโท ประภาส มะเริงสิทธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากผู้ดูแลสระว่ายน้ำ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ว่า มีเด็กชายจมน้ำในสระน้ำ อาการสาหัส หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 และแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา รุดไปให้ความช่วยเหลือ

จุดเกิดเหตุเป็นสระน้ำภายในหมู่บ้านดังกล่าว พบว่ามีผู้ลงไปช่วยนำร่างของผู้ที่จมน้ำขึ้นมาข้างบนแล้ว ทราบว่าเป็น เด็กชาย อายุ 7 ปี สภาพหมดสติ ไม่มีชีพจร เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปั๊มหัวใจอย่างเร่งด่วน ก่อนรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา

จากการสอบถาม น้าสาวของเด็กชาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้พาหลานชายมาเล่นน้ำที่สระของหมู่บ้าน เนื่องจากสภาพอากาศในวันนี้ค่อนข้างร้อนอบอ้าว ขณะที่หลานชายกำลังเล่นน้ำอยู่ ในสระว่ายน้ำมีประชาชนเล่นน้ำอยู่จำนวนหนึ่งเช่นกัน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลที่สระว่ายน้ำ ตนก็ได้แต่นั่งคอยมองดูหลานชายเล่นน้ำ เพียงลำพังเป็นระยะๆ

จนกระทั่ง ช่วงก่อนเกิดเหตุตนมองไม่เห็นหลานชาย ด้วยความตกใจ จึงรีบเดินดูบริเวณรอบสระว่ายน้ำ ก็ต้องตกใจ เมื่อพบร่างหลานชาย นอนแน่นิ่งอยู่ก้นสระว่ายน้ำ จึงได้ร้องตะโกนให้ผู้ที่เล่นน้ำอยู่ใกล้เคียง ลงไปช่วยนำร่างหลานชายขึ้นมา และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

ทั้งนี้ อาการล่าสุดของเด็กชาย ยังค่อนข้างสาหัส เจ้าหน้าที่แพทย์ต้องคอยให้การดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากจมน้ำเป็นเวลานานและชีพจรหยุดเต้นไปช่วงระยะหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook