สาวประเภทสองสู้ชีวิต แต่งฟรุ้งฟริ้งปั่นสองล้อขายผัดไทย-ส้มตำ

สาวประเภทสองสู้ชีวิต แต่งฟรุ้งฟริ้งปั่นสองล้อขายผัดไทย-ส้มตำ

สาวประเภทสองสู้ชีวิต แต่งฟรุ้งฟริ้งปั่นสองล้อขายผัดไทย-ส้มตำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่โลกโซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่เรื่องราวของสาวประเภทสองรายหนึ่ง ซึ่งต้องต่อสู้ชีวิตยามเศรษฐกิจตกต่ำ โดยการปั่นจักรยาน ที่ตลอดทั่วทั้งคันรถ ทั้งด้านหน้า ด้านท้ายรถจักรยาน ที่มีสภาพเก่าพอสมควร แต่ยังสามารถใช้งานได้ดี จะมีการบรรทุกข้าวของประเภทวัตถุดิบ และอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้สำหรับการปรุงอาหาร เพื่อตระเวณขายผัดไทยและส้มตำในเขตเทศบาลนครเชียงราย

โดยระยะทางในแต่ละวันที่ต้องปั่นจักรยานเพื่อตระเวณขายผัดไทยและส้มตำ ไม่ต่ำกว่า 10-15 กิโลเมตร ไปบนถนนสายต่างๆ ทั่วทั้งในเขตเทศบาลนครเชียงราย

จากการสอบถามทราบชื่อสาวประเภทสองคือ นายอิทธิศักดิ์ จิตตรง หรือบัวลอย อายุ 41 ปี ชาวบ้านสันติธรรม ม.11 ต.พญาเม็งราย อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย

นายอิทธิศักดิ์ หรือบัวลอย เปิดเผยว่า แต่เดิมตนเองก็ขายขนมบัวลอยและขนมหวานทั่วไปใช้วิธีแบกหาบตระเวณขายไปทั่วแต่ขายไม่ค่อยดี ประจวบกับตนเองมีฝีมือในการทำอาหารหลายอย่างจึงหันไปขายส้มตำทุกชนิด ไม่ว่า ตำปู ตำอีสาน ตำไทยในราคา 40 บาทต่อจาน

เมื่อมีลูกค้าเพิ่มขึ้นและคิดว่าควรเพิ่มลูกค้าจึงตระเวณขายไกลขึ้นซึ่งหากใช้วิธีแบกหาบไปก็คงไม่ไหวก็โชคดีได้จักรยานของคุณพ่อที่เสียชีวิตแล้วเมื่อปีก่อน ตนจึงประยุกต์ใช้เป็นพาหนะในการออกขายส้มตำแต่ก็ประสบปัญหาด้านวัตถุดิบที่หายากขึ้น ปัจจุบันจึงเพิ่มเมนูผัดไทยขึ้นมาไม่ว่าผัดไทยห่อไข่ ผัดไทยกุ้งสด ส่วนราคาขายก็อยู่ที่ 60-80 บาท

ในขณะเดียวกันเพื่อดึงดูดความสนใจตนเองก็จะใส่เสื้อผ้าตามสีประจำวัน ซึ่งบางวันก็จะแต่งตัวตามแบบไทยล้านนา อีสาน เคาว์เกิลล์ สลับสับเปลี่ยนกันไปจนทำให้ผู้ที่ได้พบเห็นต่างก็สะดุดตาและเกิดความประทับใจ โดยปัจจุบันมีรายได้ในการจำหน่ายอาหารขั้นต่ำ 1,000 บาท ต่อวัน แต่เมื่อหักค่าวัตถุดิบหรือต้นทุนแล้วก็พอเลี้ยงตนเองได้ ตนจึงอยากฝากถึงทุกท่านที่คิดจะค้าขายหรือต่อสู้กับสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำว่าอย่าท้อแท้ ให้อดทนทำอย่างจริงจังตั้งใจ และมีความจริงใจต่อลูกค้าที่มาอุดหนุนสักวันจะประสบความสำเร็จ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook