ไพบูลย์เบรกนักการเมืองอย่าตัดสินใจร่างรธน.แทนปชช.

ไพบูลย์เบรกนักการเมืองอย่าตัดสินใจร่างรธน.แทนปชช.

ไพบูลย์เบรกนักการเมืองอย่าตัดสินใจร่างรธน.แทนปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ไพบูลย์' เชื่อช่วงโค้งสุดท้ายโหวตร่าง รธน. มีการเคลื่อนไหวหนัก เตือนนักการเมืองอย่าคิดตัดสินใจแทน ปชช. ยัน คสช. เข้ามาเพื่อปฏิรูป

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า รัฐธรรมนูญจะเป็นตัวชี้วัดอนาคต และจะทำให้มีผู้เสียผลประโยชน์ โดยเฉพาะพรรคการเมือง นักการเมือง จึงมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ในฐานะ คสช. อยากให้ทุกคนย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อน วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ซึ่งมีการใช้รัฐธรรมนูญแบบเก่า เป็นประชาธิปไตย ตามที่หลายคนพูดถึง แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ คสช. จึงจำเป็นต้องเข้ามายุติ และประกาศโรดแมป เพื่อออกแบบใหม่ ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเดิม ๆ ขึ้นมาอีก ส่วนใครมีความเห็นต่าง ก็ควรเสนอแนะเข้ามา แต่ไม่สามารถที่จะทำให้เป็นไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งที่สุดโต่งได้ ยืนยัน คสช. มุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดการปฏิรูป และรัฐธรรมนูญก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เกิดขึ้นได้ 


อย่างไรก็ตาม พล.อ.ไพบูลย์ ยังกล่าวทิ้งท้ายฝากถึงนักการเมืองที่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ไม่ควรที่จะไปตัดสินใจแทนประชาชนเพราะทุกอย่างมีขั้นตอนตาม ที่ คสช. วางไว้แล้ว และควรให้ประชาชนตัดสินใจเลือกด้วยตัวเอง ในขั้นตอนของการทำประชามติ ว่าจะเลือกรัฐธรรมนูญที่ยกร่างขึ้นใหม่ และถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ หรือ ประชาชนต้องการที่จะให้เป็นประชาธิปไตยแบบเดิม ซึ่ง คสช. จะไม่ขัดขวางความต้องการของประชาชนอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook