ภ.1แถลงตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายรวบ54ผตห.

ภ.1แถลงตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายรวบ54ผตห.

ภ.1แถลงตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายรวบ54ผตห.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.1 แถลง ผลยุทธการ 'เปิดฟ้าประชาอุ่นใจ' ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย รวบผู้ต้องหา 54 คน ของกลางอาวุธสงครามอื้อ

พล.ต.ท.อำนวย  นิ่มมะโน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการเปิดยุทธการ “เปิดฟ้าประชาอุ่นใจ” จู่โจมปิดล้อมตรวจค้นบุคคลและพื้นที่เป้าหมาย จับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับความมั่นคง อาวุธปืน ยุทธภัณฑ์ วัตถุระเบิด และหลบหนีเข้าเมือง โดยพิจารณากำหนดจุดปิดล้อมอย่างน้อย 5 เป้าหมาย รวมปิดล้อมตรวจค้น 547 เป้าหมาย สามารถจับกุมได้ 54 คดี ผู้ต้องหา 54 คน

พล.ต.ท.อำนวย ระบุว่า ยุทธการดังกล่าวเพื่อเป็นโครงการคู่ขนานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อเนื่องจาก ปิดเมือง ค้นรังโจร โดยให้หน่วยงานในพื้นที่เข้าค้น 5 เป้าหมาย โดยเป็นหมายจับค้างเก่า 54 คดี มีระเบิดปิงปอง 56 ลูก ปืน 63 กระบอก เครื่องกระสุนอีก 1,000 นัดเศษ เพื่อเป็นการกดดันทั้งคนไทย และต่างชาติที่ไม่หวังดีกับประเทศ จึงอยากขอร้องประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตา ดูความปลอดภัยชาวต่างชาติ และพฤติกรรมของเขา และจะต้องดำเนินโครงการต่อไปโดยเน้นจังหวัดที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่จำนวนมาก

ส่วนกรณีโบสถ์ถล่มจะต้องดำเนินคดีกับผู้รับเหมา เพราะน่าจะเกิดจากความประมาท ต้องดูว่านั่งร้านที่ไปค้ำโบสถ์พอหรือไม่ ได้มาตรฐานหรือยัง ต้องยอมรับว่า การยกบ้านดีดบ้านเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านในอดีต แต่ก็ต้องดูหากนำมาดีดโบสถ์น่าจะเป็นเรื่องยากเพราะขนาดและน้ำหนักมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook