อั้ม อธิชาติ โบกมือลาช่อง3 ขึ้นแท่นผู้จัดช่วย นัท มีเรีย

อั้ม อธิชาติ โบกมือลาช่อง3 ขึ้นแท่นผู้จัดช่วย นัท มีเรีย

อั้ม อธิชาติ โบกมือลาช่อง3 ขึ้นแท่นผู้จัดช่วย นัท มีเรีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โบกมือลาสัญญาจากทางต้นสังกัดอีกคนแล้ว สำหรับพระเอกหนุ่ม "อั้ม อธิชาติ" ที่งานแถลงข่าว TRUE SMART LIFE SMART CITY เจ้าตัวได้ออกมายอมรับเองว่าไม่ได้ขอเซ็นสัญญาต่อ เพราะตนต้องมีธุรกิจที่จะต้องดูแล และแบ่งเวลาไปช่วยภรรยาสาว "นัท มีเรีย" เป็นผู้จัดละครต่างช่อง แต่ตนก็ยังไม่ทิ้งช่อง3 ไปเลยทีเดียว หากมีอะไรให้ช่วยก็ยังยินดีที่จะรับใช้ เพราะตนถือว่าตนโตมาจากช่องนี้

มีข่าวว่าเรารับเล่นเรื่อง "เจ้าเวหา" คู่กับนุ่น วรนุช?
"เป็นละครครับ คือในเรื่องนี้ก็จะมีผมกับนุ่นคู่กัน แต่จริงๆ รายละเอียดอยากให้ถามที่คุณนัทโดยตรงดีกว่า คือตอนนี้เท่าที่บอกได้คร่าวๆ ก็คือเป็นทางช่องทรู ครับ"

ส่วนตัวอั้มก็เล่นด้วยและเป็นผู้จัดด้วยใช่ไหม?
"ใช่ครับ คือจริงๆ ก็เป็นนักแสดงและทีมงานแหละครับ ทำงานหามรุ่งหามค่ำทุกขั้นตอนครับ"

กับทางช่องเดิมได้พูดคุยกันบ้างหรือยัง?
"คือจริงๆ เห็นข่าวแล้วเหมือนกัน เขียนไปดูค่อนข้างน่ากลัวว่าชิ่ง แต่จริงๆ ก็เป็นการขออนุญาตมากกว่า ผมเองก็หมดสัญญาแล้ว และรู้ตัวเองดีด้วยเรื่องของเวลาทำงานของผมน้อยลง เพราะธุรกิจที่ทำพร้อมกัน 3 อย่างด้วย ก็เลยมองว่าเวลาถ่ายทำค่อนข้างน้อย"

เป็นเพราะน้อยใจที่เราเสนอละครไปแล้วไม่ผ่านหรือเปล่า?
"ไม่ครับ คือการเสนอละครเป็นแค่เคยมีการพูดคุยในเบื้องต้น แต่ยังไม่มีการเสนอไปเป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งการเสนอละครมันก็เป็นไปตามขั้นอยู่แล้ว เรื่องไหนที่ตรงกับที่ช่องต้องการ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติที่บางเรื่องไอเดียอาจจะยังไม่ใช่ที่ช่องต้องการก็ได้ แต่ผมก็ไม่เคยน้อยใจตรงนั้นเพราะว่าผมเองก็ยังไม่เคยเสนอเข้าไปเป็นเรื่องเป็นราว"

มีการชี้แจงกันด้วยดีใช่ไหม?
"ใช่ครับ จริงๆ ก็ได้มีการปรึกษากับทางพี่สมรักษ์ และขออนุญาตว่าอาจต้องเป็นแบบนี้นะ อาจจะมีเวลาถ่ายทำละครน้อยลง ได้เต็มที่ 1 ปี 1 เรื่อง แล้วทางคุณนัทได้โอกาสที่ดีจะทางช่องทรูฟอร์ยู แล้วก็ได้ละครซีรีย์เจ้าเวหาขึ้น"

ข่าวว่าที่มไม่เซ็นต์สัญญาต่อกับทางช่อง 3 เพราะจะหันมาเอาดีทางผู้จัดเต็มตัว?
"จริงๆ อยากจะบอกเลยว่า ผมไม่ได้มีเวลาที่จะไปอยู่กองตลอดเวลา ผมเองจะอยู่กองถ่ายมากกว่าคุณนัท ซึ่งคุณนัทเป็นนักร้องจะง่ายๆ สบายๆ แต่ผมมีชีวิตอยู่ในกองถ่ายมาตลอด เพราะฉะนั้นเวลาที่ผมมีที่จะต้องทำงานธุรกิจก็เลยจะไม่มีเวลาเข้าไปคลุกคลีกับกองถ่ายตลอดเวลา"

นักแสดงส่วนใหญ่เราเป็นคนทาบทามมาเองหรือเปล่า?
"ก็ส่วนหนึ่ง คือจริงๆ เราไม่ได้ทำงานคนเดียว เรามีทีมงาน มีบริษัทดูแล ฉะนั้นเราก็จะมีฝ่ายประสานงานให้"

กับทางช่องเดิมมีชวนไปเป็นผู้จัดบ้างไหม?
"ยังครับ แต่ก็ได้บอกพี่สมรักษ์ไว้ว่าถ้าวันหนึ่งงานที่ทำงานมันตรงกับที่เขาต้องการ คือจริงๆ ก็ได้บอกพี่สมรักษ์ไว้แล้วว่าผมเป็นนักแสดงที่เกิดจากช่อง 3 และได้โอกาสจากผู้ใหญ่ทางช่อง 3 มาโดยตลอด วันหนึ่งถ้ามีงานใดๆ ที่ผมสามารถรับใช้ได้ผมก็ยินดี"

กลัวไหมว่าถ้าเราไม่เซ็นต์สัญญาแล้วเราจะห่างออกจากช่องเรื่อยๆ จนไม่มีงาน?
"ตอนนี้ผมค่อนข้างที่จะโฟกัสกับธุรกิจมากกว่า ถ้าถามว่าห่างไหม เวลาละครที่ผมจะถ่ายอาจจะน้อยลงไปด้วยซ้ำไป แต่ถ้าถามว่าจะห่างช่อง 3 ไหม ผมว่าไม่หรอกครับ เราก็ยังรัก และมีผู้ใหญ่หลายๆท่านที่เรายังเคารพและขอคำปรึกษาได้"

มีข่าวว่าทาบทาม ใหม่ดาวิกากับแพนเค้กด้วย?
"อันนี้ไม่ทราบเลยจริงๆ เพราะเท่าที่ผมทราบก็มีคุณนุ่นที่จะต้องร่วมแสดงด้วยกัน จริงๆ อย่างน้องแพนและน้องใหม่เขาก็เป็นนักแสดงที่มีความสามารถอยู่แล้ว ฉะนั้นผู้จัดหลายๆ คนก็อยากได้น้องๆ ไปร่วมงานอยู่แล้ว ซึ่งผมว่ามันก็เป็นไปได้ทุกที่ครับ"

เราเองยังไม่ได้ทาบทามอย่างจริงจังใช่ไหม?
"ยังครับ"

หลายคนจับตามองเพราะแพนเค้กและใหม่ใกล้จะหมดสัญญาแล้ว?
"อันนี้ก็ต้องถามน้องๆ เขาเองครับ ผมเชื่อว่าแต่ละคนก็ต้องมีหน้าที่ มีสิ่งที่เขาอยู่ในใจอยู่แล้ว"

แล้วอั้มหมดสัญญากับทางช่อง 3 นานหรือยัง?
"ก็ไม่นานหรอกครับ"

แล้วจะมีผลงานให้เห็นอีกไหม?
"ตอนนี้ก็กำลังถ่ายอยู่ครับ และไม่ใช่เรื่องสุดท้าย ก็ถ้ามีผู้จัดท่านไหนสนใจผมก็ยินดี คือ ณ ปัจจุบันคุณนัทจะทำงานเป็นผู้จัดครับ"

กลัวผู้ใหญ่เข้าใจไหมกับข่าวที่ออกมา?
"ไม่ครับ ผมเข้าใจในเรื่องของข่าว บางทีข่าวก็อาจจะถูกเขียนขึ้นหรือมีการพาดหัวเพื่อให้น่าสนใจ แต่จริงๆ แล้วด้วยขั้นตอนเราก็ทราบภายในอยู่แล้วครับ เราเองก็ได้มีการพูดคุยกันและเราก็พร้อมที่จะเล่นละครรับใช้ทางช่องอยู่แล้วครับ"

ถ้าหากช่องอื่นๆ สนใจที่จะร่วมงานกับอั้มบ้าง?
"อย่างที่บอกเวลาเราน้อยมาก ก็แล้วแต่งานดีกว่าครับ"

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม atichart9

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ อั้ม อธิชาติ โบกมือลาช่อง3 ขึ้นแท่นผู้จัดช่วย นัท มีเรีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook