สมคิดบอกร่วม ครม. ช่วยนายกฯแก้ ศก. ลุยปฏิรูปปัดกดดัน

สมคิดบอกร่วม ครม. ช่วยนายกฯแก้ ศก. ลุยปฏิรูปปัดกดดัน

สมคิดบอกร่วม ครม. ช่วยนายกฯแก้ ศก. ลุยปฏิรูปปัดกดดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯสมคิด เผย เข้าร่วมคณะรัฐมนตรีตั้งใจช่วย นายกรัฐมนตรี แก้ไขเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ยืนยัน ไม่กดดันขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่ตนเองเข้าร่วมคณะรัฐมนตรีนั้น เพราะตั้งใจ ที่จะช่วยนายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหาบ้านเมือง โดยเฉพาะในเรื่องของเศรษฐกิจ ที่ในระยะหลังค่อนข้างชะลอตัว แต่ทั้งนี้ขอยืนยันว่า พื้นฐานของประเทศยังมีความแข็งแกร่ง ซึ่งเชื่อว่าเมื่อบวกกับความพยายามใหม่จะสามารถทำให้เศรษฐกิจผ่านช่วงวิกฤตินี้ไปได้ โดยในส่วนของการทำงาน จะทำงานแบบเป็นทีมร่วมกับทุกกระทรวงไม่มีการแบ่งแยก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ฝากสานต่อติดตามงานที่เคยสั่งการ โดยให้ตนเองปรึกษาคณะรัฐมนตรี ในเรื่องของเศรษฐกิจ และพร้อมที่จะสนับสนุน อย่างไรก็ตาม ปัญหาทางเศรษฐกิจที่ซบเซามี 2 สาเหตุ คือ 1. ปัญหาปัจจัยภายนอกจากเศรษฐกิจโลกที่ซบเซา แต่คงเป็นแค่ระยสั้น 2. ปัจจัยภายใน เช่น ราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ และค่าครองชีพของรากหญ้า  

ขณะเดียวกัน นายสมคิด ระบุว่า ขอให้เชื่อมั่นในพื้นฐานศักยภาพของประเทศ โดยรัฐบาลจะเร่งแก้ไขในจุดอ่อน สร้างรากฐาน พร้อมดำเนินการในระยะเร่งด่วน ให้เศรษฐกิจระดับล่างเกิดการหมุนเวียน โดยจะผลักดันเข้าแนวทางต่าง ๆ เข้าคณะรัฐมนตรีให้เร็วที่สุด พร้อมแก้ไขและเดินหน้าปฏิรูปทันที อีกทั้งจะประสานงานกับต่างประเทศร่วมมือทางการค้าให้มีผลพลอยได้ และยืนยันว่า ไม่กดดันแต่อย่างใด และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทั้งในวันที่ 27 สิงหาคม นี้ จะมีการหารือร่วมกับภาคเอกชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook