โฆษกตร.ขอชายในภาพเขี่ยของลงน้ำท่าเรือสาทร พบด่วนถ้าบริสุทธิ์ใจ

โฆษกตร.ขอชายในภาพเขี่ยของลงน้ำท่าเรือสาทร พบด่วนถ้าบริสุทธิ์ใจ

โฆษกตร.ขอชายในภาพเขี่ยของลงน้ำท่าเรือสาทร พบด่วนถ้าบริสุทธิ์ใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 23 ส.ค. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวทหาร ตำรวจ หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด สุนัขดมวัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้างสรรพสินค้าในพื้นที่สยามพารากอน เพื่อตรวจดูความเรียบร้อย สร้างความเชื่อมั่น และความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ หลังเกิดเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ และยังเป็นโครงการต่อเนื่องจากยุทธการ ปิดเมือง ค้นรังโจร

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุระเบิดบริเวณใกล้เคียงกับห้างสรรพสินค้า ส่งผลกระทบต่อความกังวลด้านความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จึงต้องเร่งสร้างความมั่นใจคืนกลับมาให้ทุกคนซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องทำหน้าที่อย่างเข้มงวดในการตรวจบุคคลต้องสงสัย และถือโอกาสปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยในและโดยรอบห้างสรรพสินค้า

โดยเฉพาะการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มบริเวณทางเข้าออกห้างสรรพสินค้าที่เป็นลักษณะกล้องมุมเงย เพื่อสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน หากมีการหลบเลี่ยงกล้องที่ติดตามปกติ

ขณะที่ความคืบหน้าเหตุระเบิดที่บริเวณท่าเรือสาทร กรณีภาพวงจรปิดชายเสื้อสีน้ำเงิน ยังไม่มีข้อมูลที่จะการออกหมายจับแต่อย่างใด ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ และขอให้ชายดังกล่าวที่เขี่ยวัตถุต้องสงสัยลงในน้ำเข้าให้ข้อมูลหากบริสุทธิ์ใจ

ส่วนการสืบสวนหาบุคคลต้องสงสัยวางระเบิดราชประสงค์ ที่มีข่าวการนำพาสปอร์ตให้พยานแวดล้อมตรวจสอบ ยอมรับว่า มีการนำทั้งภาพถ่ายเต็มตัว และภาพอื่นๆ ที่ใกล้เคียงกับบุคคลต้องสงสัยให้พยานตรวจสอบจริง ซึ่งเป็นกระบวนการทำหน้าที่

ส่วนกรณีสื่อมวลชนมีการนำเสนอหลักฐานที่เป็นภาพถ่ายต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เป็นผู้เผยแพร่ อยากให้ระมัดระวังและรับผิดชอบการทำหน้าที่ของตัวเองหากเกิดปัญหาขึ้นมา

พร้อมกันนี้ ขอเวลาตำรวจทำงานในเรื่องการหาคนร้ายแยกราชประสงค์ เนื่องจากว่าหลักฐานในคดีนี้ส่วนใหญ่มีเพียงภาพวงจรปิด แต่พยานในที่เกิดเหตุส่วนใหญ่ก็ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากแรงระเบิด โดยยืนยันว่าคดีมีความคืบหน้าแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ตำรวจทุกนายที่รับผิดชอบคดีปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถและแทบไม่ได้พักผ่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook