ดาราจิตอาสา น่าชื่นชมหัวใจของเขาและเธอ

ดาราจิตอาสา น่าชื่นชมหัวใจของเขาและเธอ

ดาราจิตอาสา น่าชื่นชมหัวใจของเขาและเธอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดทำเนียบดาราจิตอาสา เต็มเปี่ยมไปด้วยน้ำใจที่อยากช่วย หัวใจของเขาและเธอช่างงดงาม

จะเห็นว่าในงานอาสากู้ภัยหรือการเข้าไปช่วยเหลือบุคคลที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก ภาพของคนดังบางคนได้ถูกนำมาเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์โดยที่เจ้าตัวอาจจะไม่ได้รู้ตัวด้วยซ้ำ หรือดาราบางท่านได้เสียสละอุทิศตัวเองทำงานทางด้านนี้อย่างจริงจัง 

ต้องบอกว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ของคนในสังคมที่แม้บางครั้งจะดูวุ่นวาย แต่เชื่อเลยว่าน้ำใจคนไทยไม่เคยแห้งเหือดไปจากพื้นที่บนแผ่นดินไทยแน่นอน ทีมข่าวบันเทิง Sanook! News ขออาสาเปิดทำเนียบดาราจิตอาสาด้วยความชื่นชม หน้าตาดีแล้วหัวใจของพวกคุณยังหล่อยังงดงามไม่แพ้กัน

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ 

นักแสดงหนุ่มที่หัวใจน่ากราบและน่ายกย่องมาก พระเอกคนนี้บอกเลยว่าเป็นพระเอกทั้งในจอและนอกจอตัวจริง ไม่ว่าใครจะเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือหรือเกิดเหตุร้ายในบ้านเมือง พี่บิณฑ์เดินเข้าไปช่วยเหลืออย่างทันท่วงที เป็นภาพที่คุ้นชินจากเฟซบุ๊คบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ การเข้าช่วยเหลือผู้เฒ่าผู้แก่หรือบุคคลที่กำลังตกทุกข์ได้ยากแบบถึงประตูบ้าน จนเป็นเลื่องลือที่หลายคนให้ยกย่อง ไว้ใจแบบหมดห่วงเมื่อผู้ชายคนนี้ทราบเหตุ ถือเป็นบุคคลบันเทิงต้นแบบกับงานจิตอาสา นอกจากพี่ท็อปแล้ว พี่ไทด์ เอกพัน แฝดน้องเขาเสียสละทำงานให้กับสังคมเช่นเดียวกัน

ฝันดี ฝันเด่น จรรยาธนากร 

เป็นคนบันเทิงที่อุทิศตนเองเพื่องานสาธารณะทั้งงานกู้ภัย ช่วยเหลือคนที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ที่ผ่านมาภาพของ เล็ก ฝันเด่น ได้เข้าช่วยเหลือคุณลุงที่นอนหมดสติขณะกำลังขับรถ ภาพของเขาขณะกำลังปั๊บหัวใจคุณลุงถูกส่งต่อในโลกออนไลน์แบบที่เจ้าตัวไม่รู้ และภาพของ ใหญ่ ฝันดี เข้าร่วมทีมร่วมกตัญญูอีกครั้งเพื่อเข้าช่วยเหลือคนเจ็บเหตุการณ์ระเบิดราชประสงค์ที่ผ่านมา นับถือน้ำใจอันเปี่ยมล้นของฝาแฝดคู่นี้จริง 

บุ๋ม ปนัดดา  

เธอในฐานะประธานแห่งองค์กรทำดี ใครร้องทุกข์เข้ามาผ่านอินสตาแกรมของสาวเก่งคนนี้ เธอยินดีและเต็มใจให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่และสุดความสามารถ วันนี้เราจึงได้เห็นภาพของ "บุ๋ม ปนัดดา" ในฐานะนักสังคมสงเคราะห์ไปโดยปริยาย เธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเป็นงานที่ทำแล้วเหนื่อยมาก หลายครั้งท้อกับคำพูดที่เสียดสี แต่ด้วยภาพตรงหน้าหลายคนรอความช่วยเหลือจากเธออยู่ เป็นเหตุให้เธอต้องเดินหน้าต่ออย่างมุ่งมั่น การช่วยเหลือยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง บุ๋ม ปนัดดา เธองามทั้งกายและใจตัวจริง 

โอม วงโปเตโต้ 

ภาพที่ปรากฎในโลกออนไลน์กับการเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดราชประสงค์ของหนุ่มโอม วงโปเตโต้ แบบทุ่มเทแรงกายอย่างเต็มที่ เป็นที่ประทับของชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ใครเลยจะรู้ว่าผู้ชายคนนี้เขาอุทิศตนทำงานเป็นอาสากู้ภัยกับมูลนิธิร่วมกตัญญูมานานกว่า 10 ปีแล้ว คนที่ใกล้ชิดสนิทกับหนุ่มโอมจะรู้ดีกว่ายามว่างของเขาคืองานอาสาสมัครช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ต่างๆ ขอชื่นชมหัวใจของนักดนตรีหนุ่มคนนี้จริงๆ 

ต่าย สายธาร 

อดีตานักแสดงสาวคนนี้หลายคนที่ติดตามเธอจะรู้ว่า ต่าย ทำงานให้กับอาสาร่วมกตัญญูมาหลายปี และเธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าได้ทำแล้วรู้สึกดีจึงทำเรื่อยมากระทั่งปัจจุบันนี้ ภาพของการเป็นอาสาของสาวคนนี้ทำให้หลายคนชื่นชมในน้ำใจของเธอเปี่ยมไปด้วยความกรุณา

เด่นคุณ งามเนตร 

พระเอกหนุ่มช่อง 3 ที่เป็นพระเอกนอกจอกับเหตุการณ์เพลิงไหม้หัวรถจักรรถไฟขบวนที่ 111 สายเด่นชัย-กรุงเทพมหานคร ขณะกำลังจะออกจากสถานีรถไฟท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีผู้โดยสารประมาณ 150 คน รวมทั้งทีมถ่ายทำและนักแสดงจากละครเรื่องดอกไม้ใต้เมฆ และหนุ่มเด่นคุณได้เข้าไปอพยพผู้โดยสารโดยเฉพาะคนสูงอายุออกจากจุดเกิดเหตุ ภาพการมีน้ำใจของพระเอกหนุ่มคนนี้ถูกส่งต่อในโลกออนไลน์ ทำให้เห็นน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ของผู้ชายคนนี้ที่ไม่ได้นิ่งดูดายต่อเหตุร้ายตรงหน้า เรียกว่าหัวใจหล่อพอๆ กับหน้าตาเลยทีเดียว

เป็นเพียงบางส่วนของคนบันเทิงเท่านั้น ยังมีอีกหลายท่านที่มีจิตใจเมตตาเป็นจิตอาสาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ภาพการช่วยเหลือคนในสังคมตอนน้ำท่วมครั้งใหญ่ของประเทศในปี 2554 เราได้เห็นภาพความมีน้ำใจของคนในวงการเยอะมาก

ไม่เพียงเท่านั้นคำว่าจิตอาสายังเผื่อแผ่ไปถึงการช่วยเหลือสัตว์โลก พวกเขาก็ไม่ลืมส่งน้ำใจถึงเช่นกัน อาทิ "อั้ม พัชราภา" และ "เก๋ ชลลดา" เธอเป็นกระบอกเสียงให้กับเจ้าสี่ขาอย่างเต็มที่และเต็มใจ

ภาพต่างๆ ที่เกิดขึ้นขอชื่นชมในน้ำใจของทุกคน หัวใจของพวกคุณน่ากราบที่สุด  (เครดิตจาก IG: fundeejunya, saitharn, boompanada, เฟซบุ๊ค Potato, เฟซบุ๊ค fundeefunden, เฟซบุ๊คบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์)

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ดาราจิตอาสา น่าชื่นชมหัวใจของเขาและเธอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook