ประวุฒิส่งภาพสเกตช์มือบึ้มให้ตร.สากล-ลุยสอบCCTV

ประวุฒิส่งภาพสเกตช์มือบึ้มให้ตร.สากล-ลุยสอบCCTV

ประวุฒิส่งภาพสเกตช์มือบึ้มให้ตร.สากล-ลุยสอบCCTV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. เผย ให้ข้อมูลพร้อมภาพสเกตช์คนร้ายวางระเบิดราชประสงค์ แก่ตำรวจสากล ขอช่วยแจ้งเบาะแส เร่งตรวจสอบ CCTV ขณะที่ ครอบครัวผู้เสียชีวิตชาวจีน เดินทางรับศพ ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ ยืนยัน ไทยช่วยเยียวยาเต็มที่

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายที่วางระเบิดบริเวณราชประสงค์ ว่า ได้ประสานกับตำรวจสากล พร้อมให้ข้อมูลคนร้ายและภาพสเกตช์ผู้ก่อเหตุเพื่อขอความช่วยเหลือให้แจ้งเบาะแสหากพบความเคลื่อนไหวคนร้าย ส่วนการตรวจสอบกล้องวรจรปิดตามจุดต่าง ๆ ในเส้นทางที่คนร้ายเดินทางมาก่อเหตุ และเส้นทางหลบหนี ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ จะลงพื้นที่ตามแหล่งท่องเที่ยว เพื่อติดตามมาตรการป้องกันเหตุ และการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ให้เกิดความเชื่อมั่นกับประชาชน


ประวุฒิเร่งสอบบึ้มสาทรชี้CCTVไม่เห็นหน้าคนร้าย

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ได้ส่งภาพสเกตช์ผู้ต้องหาที่ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด บริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ให้กับตำรวจสากล 190 ประเทศ เพื่อช่วยติดตามตัวคนร้ายแล้ว


ส่วนเหตุระเบิดท่าเรือด่วนสาทร ที่มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด พบชายเสื้อฟ้ามีพฤติกรรมต้องสงสัย ใช้เท้าถีบของลงน้ำ ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นในวันต่อมา เบื้องต้นได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว แต่กล้องอยู่ในระยะไกลจึงไม่สามารถจับใบหน้าชายต้องสงสัยได้ชัดเจน และตำรวจยังไม่ตัดประเด็นการโยนลงจากสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน แม้ภาพจากกล้องวงจรปิด จะไม่สามารถจับภาพวัตถุขณะหล่นลงมาได้ก็ตาม ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ประวุฒิ ยอมรับการคลี่คลายคดีระเบิดเป็นเรื่องยาก และเตรียมลงพื้นที่สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ในเวลา 15.00 น. วันนี้


ครอบครัวเหยื่อบึ้มชาวจีนเดินทางรับศพ 

เจ้าหน้าที่สถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมครอบครัวของ นางสาวเส้า ฉิง (Miss Shao Qing) นายดีหวู เชียง (Mr.Diwu Chenqi) นางสาวเกา หยู่ชู (Miss Gai Yuzhu) นางฮวง หยูหลาน (Mrs.Huang Yu Lan) ผู้เสียชีวิตชาวจีนจากเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ ติดต่อเข้ารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา โดย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในฐานะตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกคน และทางรัฐบาลไทย ได้ให้การช่วยเหลือและเงินเยียวยากับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกคนอย่างเต็มที่



อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ตำรวจจะทำคดีนี้อย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ พร้อมให้ความมั่นใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในเรื่องของความปลอดภัยในประเทศไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook