พนังงานแบงค์ฉก 19 ล้าน! สารภาพหมด ติดพนันบอล-ใช้เงินเกินตัว

พนังงานแบงค์ฉก 19 ล้าน! สารภาพหมด ติดพนันบอล-ใช้เงินเกินตัว

พนังงานแบงค์ฉก 19 ล้าน! สารภาพหมด ติดพนันบอล-ใช้เงินเกินตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจควบคุมตัวพนักงานบริษัทขนเงิน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังขโมยเงินกว่า 19 ล้านบาท เบื้องต้นสารภาพเอาเงินไปเล่นพนัน

(2 ส.ค.) พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ควบคุมตัว นายสมโภชน์ ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ศูนย์บริหารและจัดการธนบัตร ธนาคารกรุงไทยจำกัด สาขาขอนแก่น หลังก่อเหตุขโมยเงินที่นำฝากในตู้เอทีเอ็มเป็นเงินกว่า 19 ล้านบาท

โดยได้นำตัว นายสมโภชน์ มาทำแผนผระกอบคำรับสารภาพ บริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ถนนหลังศูนย์ราชการ หน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 2 ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ นายสมโภชน์ ได้อาศัยช่วงที่เพื่อนลงไปรับประทานอาหาร ขโมยเงินที่จะนำเข้าตู้เอทีเอ็มไป

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า นายสมโภชน์ ได้ลงมือลักทรัพย์เงินมานานกว่า 6 เดือน ซึ่งจะอาศัยช่วงที่นำเงินเข้าไปในตู้เอทีเอ็ม แล้วจะนำเงินที่ค้างในตู้เอทีเอ็มออกมา โดยเพื่อนร่วมงานไม่ทราบพฤติกรรมนี้ของตัวเอง รวมมูลค่ากว่า 19 ล้านบาท

จนกระทั่ง ทางบริษัทเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติ นายสมโภชน์ จึงได้ขอลางานและหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน กระทั่งถูกตำรวจติดตามตัวจับกุมได้ที่ สปป.ลาว เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) สำหรับเหตุจูงใจในการก่อเหตุ นายสมโภชน์ สารภาพว่า ต้องการนำเงินมาเล่นพนันฟุตบอลและใช้จ่ายทั่วไป ประกอบกับเป็นคนที่ใช้จ่ายเงินเกินตัว จึงได้ลงมือก่อเหตุ เพราะมีประสบการณ์ทำงานกว่า 15 ปี จึงรู้ช่องทางการลักทรัพย์เป็นอย่างดี

ขณะที่ผู้ร่วมขบวนการจะมีอีกหรือไม่นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำเพื่อนร่วมงานทั้งหมด ส่วนทรัพย์สินที่ยึดคืนกลับมาได้ ขณะนี้มีเงินสดจำนวนประมาณ 1,800,000 ล้านบาท และทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง ซึ่งกำลังขยายผลยึดทรัพย์สินทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ นายสมโภชน์ อยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook