ปาดน้ำตากับภาพซึ้ง คุณปู่ยังเฝ้าดูแลคุณย่าที่ล่วงลับ

ปาดน้ำตากับภาพซึ้ง คุณปู่ยังเฝ้าดูแลคุณย่าที่ล่วงลับ

ปาดน้ำตากับภาพซึ้ง คุณปู่ยังเฝ้าดูแลคุณย่าที่ล่วงลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังคมออนไลน์กำลังซาบซึ้งไปกับภาพสุดสะเทือนใจและประทับใจของชายชราคนหนึ่ง ที่ยังคงติดตามเฝ้าดูภรรยาที่ล่วงลับไปแล้วไม่ห่าง หลังผูกพันฉันท์สามีภรรยามากว่าครึ่งค่อนชีวิต แต่เมื่อถึงวันที่อีกฝ่ายจากไป เขาก็ยังปรนนิบัติดูแลเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ma Tang ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของ คุณปู่คนหนึ่งที่ จ.นครสวรรค์ ที่ยังคงเฝ้าดูแลคุณย่าที่ล่วงลับไปแล้วอย่างไม่เคยห่าง ลูกหลานมักจะได้เห็นภาพ คุณปู่ยังจัดแต่งกับข้าวและมานั่งทานพร้อมกันที่ข้างๆ โลงศพคุณย่า โดยในแต่ละวันคุณปู่ก็ยังคงปูที่นอนเผื่อคุณย่า หรือ ชงกาแฟสองแก้วเอาไว้ข้างตัวเสมอ

ภาพดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่พิธีงานศพของคุณย่าบัว สิงห์พุด เมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางญาติพี่น้องและลูกหลาน รวมทั้งคนรู้จักและคนสนิทของครอบครัวหลายร้อยคน แต่ภาพของคุณปู่ที่ยังทำเพื่อคุณย่ายังคงตราตรึงใจของลูกหลาน

ยังมีเรื่องเล่าอีกว่า เมื่อคุณปู่ทราบว่าคู่ชีวิตได้สิ้นลมลงแล้ว คุณปู่เป็นผู้เดินทางไปรับศพด้วยตัวเอง พร้อมกับเรียกให้คุณย่ากลับบ้าน และเมื่อถึงช่วงกลางคืน คุณปู่ก็จะลุกขึ้นตื่นตั้งแต่กลางดึก เมื่อลูกหลานไปถามก็ได้คำตอบว่า กำลังรอให้คุณย่ากลับมานอนที่บ้านเรา

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ก คุณ Ma Tang

ปู่ไม่เคยนั่งตรงอื่นเลย กินข้าวก็กินตรงนี้กินพร้อมกัน....ใครเห็นก็อดน้ำตาไหลไม่ได้วันงาน ทุกวันนี้ปู่ยังปูที่นอนให้ย่า...

Posted by Ma Tang on Tuesday, July 21, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook