ศาลอุทธรณ์ยืนประหาร 2 ตำรวจกาฬสินธุ์ ฆ่าตัดตอนโจ๋วัย 17

ศาลอุทธรณ์ยืนประหาร 2 ตำรวจกาฬสินธุ์ ฆ่าตัดตอนโจ๋วัย 17

ศาลอุทธรณ์ยืนประหาร 2 ตำรวจกาฬสินธุ์ ฆ่าตัดตอนโจ๋วัย 17
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ค.) ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่อัยการเป็นโจทก์ฟ้อง ดาบตำรวจ อังคาร คำมูลนา, ดาบตำรวจ สุดธินัน โนนทิง, ดาบตำรวจ พรรณศิลป์ อุปนันท์, พันตำรวจโท สำเภา อินดี อดีตสารวัตรป้องกันปราบปราม, พันตำรวจเอก มนตรี ศรีบุญลือ อดีตผู้กำกับการ และ พันตำรวจโท สุมิตร นันท์สถิต อดีตรองผู้กำกับการ

ซึ่งทั้งหมดเป็นอดีตตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ เป็นจำเลยที่ 1 ถึง 6 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ย้ายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย และเป็นเจ้าพนักงานฯ กระทำการในตำแหน่งอันมิชอบฯ หลังจำเลยทั้ง 6 คน ร่วมกันฆ่า นายเกียรติศักดิ์ ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ วัย 17 ปี ก่อนนำศพไปแขวนคอไว้ที่กระท่อมนา ในจังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2547 (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สั่้งประหาร 3 ตำรวจ ฆ่าตัดตอนโจ๋17 ค้ายา)

โดยศาลอุทธรณ์พิพากษายืนประหารชีวิต ดาบตำรวจ อังคาร, ดาบตำรวจ พรรณศิลป์ จำเลยที่ 1 และ 3

และพิพากษาแก้ในส่วนของ ดาบตำรวจ สุดธินัน จำเลยที่ 2 ซึ่งให้การเป็นประโยชน์ลดโทษกึ่งหนึ่งจากประหารชีวิต เหลือจำคุก 50 ปี

และพิพากษาแก้ในส่วน พันตำรวจโท สำเภา จำเลยที่ 4 จากยกฟ้อง ให้จำคุกตลอดชีวิต เนื่องจากมีส่วนร่วมในการกระทำความผิด

และพิพากษาแก้ให้จำคุก 5 ปี พันตำรวจเอก มนตรี และ พันตำรวจโท สุมิตร จำเลยที่ 5 และ 6 เนื่องจากมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องฐานเป็นเจ้าพนักงานฯ กระทำการในตำแหน่งอันมิชอบฯ

สำหรับคดีฆ่าอำพรางศพคดีนี้ นายเกียรติศักดิ์ ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์รายนี้มีส่วนพัวพันกับการค้ายา เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2547 ได้ถูกปล่อยตัวในข้อหาลักทรัพย์ก่อนที่จะหายตัวไป จนพบเป็นศพแขวนคอตายที่กระท่อมนา

พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นผู้ทำการสอบสวนคดีนี้ เนื่องจากญาติผู้เสียชีวิตร้องเรียนว่าการเสียชีวิตของนายเกียรติศักดิ์ อาจมีเงื่อนงำ เนื่องจากสภาพศพมีร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายอย่างหนัก คาดว่านายเกียรติศักดิ์จะเสียชีวิตก่อนถูกนำไปแขวนคอ ซึ่งในปี 2547 เกิดคดีในลักษณะของการฆ่าตัดตอนผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลายคดี 

ขอบคุณภาพจาก Pikul Story

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook