คนสระแก้วสะดุ้ง! เสียงระเบิดบนฟ้าดังลั่นทั้งจังหวัด ไม่รู้สาเหตุ

คนสระแก้วสะดุ้ง! เสียงระเบิดบนฟ้าดังลั่นทั้งจังหวัด ไม่รู้สาเหตุ

คนสระแก้วสะดุ้ง! เสียงระเบิดบนฟ้าดังลั่นทั้งจังหวัด ไม่รู้สาเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)

เมื่อเวลา 17.35 น. วานนี้ (8 ก.ค.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ภ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่าประชาชนทั่วทั้งจังหวัดในทุกพื้นที่ 9 อำเภอ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดบนท้องฟ้า เสียงกึกก้อง 1 ครั้ง

ส่งผลให้กระจกบ้านเรือนและสำนักงานต่างๆโดยเฉพาะโรงพยาบาลศาลากลางสั่นสะเทือน สร้างความแตกตื่นตกใจแก่ผู้คน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยทุกสภ. ทั้งจังหวัดเร่งออกตรวจสอบความเสียหายและสืบสวนหาที่มาของเสียงระเบิดดังกล่าว

ในชั้นแรก สันนิษฐานว่าเกิดจากการซ้อมรบของทหารหรือไม่อย่างไร โดยเฉพาะตามแนวชายแดน เช่น สภ.หนองหมากฝ้าย สภ.ตาพระยา สภ.อรัญประเทศ สภ.คลองหาด และ สภ.วังสมบูรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นแชร์กันในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยการส่งข่าวเหตุการณ์ผ่านเฟซบุ๊กและไลน์พบว่าประชาชนทุกอำเภอได้ยินเสียงในเวลาเดียวกันทั้งหมด

คนในร้านเป็ดตุ๋นบ้านนา อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว กล่าวว่า ที่ร้านตนเองอยู่ห่างจากฝูงบินประมาณ 2 กม. ได้ยินเสียงระเบิดแรงมากจนกระจกทั้งร้านสะเทือน ตู้ก๋วยเตี๋ยวก็สั่น แต่แค่ประมาณ 1 นาทีแล้วเสียงก็เงียบไป 

ล่าสุดเวลา 19.00 น.วันเดียวกัน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เปิดเผยว่าว่า ยังไม่มีรายงานเข้ามาถึงสาเหตุ สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากเสียงของเครื่องบินขับไล่ F16 หรือ F 18 บินพาดผ่านแล้วเกิดปฎิกิริยา โซนิคบูม หรือ บินเร็วกว่าเสียง

ซึ่งได้ทำการประสานไปยัง หน่วยงานฝูงบิน 206 ตั้งอยู่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว กองทัพอากาศ ได้รับคำยืนยันมาว่าตรวจสอบแล้วไม่มีเครื่องบินบินผ่านมาน่านฟ้าพื้นที่จังหวัดสระแก้วแต่อย่างใด จึงสร้างความประหลาดใจมาก

แต่ก็ยังคงให้สายตรวจตำบลประสานกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้งจังหวัดองค์กรมูลนิธิเครือข่ายอาสาสมัครกู้ภัยเอกชนให้ตรวจสอบความเสียหายช่วยด้วยอีกทางหนึ่ง ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป (ข้อมูล : สุพจน์ กิตติวรเมธี /สระแก้ว จาก เฟซบุ๊ก Sakaeo)

ล่าสุด (9 ก.ค.) ทวิตเตอร์ @MrVop หรือ ธฤต ธนสิวะวงษ์ ผู้ดูแลเว็บไซต์ paipibat.com ระบุว่า เสียงดังบนฟ้าที่ จ.สระแก้ว วานนี้ มีโอกาสเป็นแรงอัดอากาศ (shock wave) จากดาวตกขนาดเล็กที่ระเบิดตัวเองในบรรยากาศสูงหลายกิโลเมตรก่อนตกถึงพื้น

หากมีความคืบหน้าหรือข้อสรุปจะรายงานให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook