สธ.จัดเมืองสุขภาพดีวิถีชุมชนคลองผดุง7-26กค.

สธ.จัดเมืองสุขภาพดีวิถีชุมชนคลองผดุง7-26กค.

สธ.จัดเมืองสุขภาพดีวิถีชุมชนคลองผดุง7-26กค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สธ. ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน จัดมหกรรม 'เมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน' ที่ริมคลองผดุงกรุงเกษม ทำเนียบรัฐบาล 7-26 ก.ค.

นายแพทย์อำนวย กาจีนะ รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขเตรียมจัดโครงการมหกรรม "เมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน" บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล เริ่มตั้งแต่ 7-26 กรกฎาคม 2558 เวลา 10.00-19.00 น. โดยมีผลิตภัณฑ์สุขภาพระดับพรีเมียม ราคาย่อมเยา จากผู้ผลิตกว่า 100 ร้านค้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ บริการตรวจสุขภาพ แจกพันธุ์สมุนไพร เสริมพลังทางเพศ อายุวัฒนะ เนื่องจากรัฐบาลได้มีนโยบายให้กระทรวงต่าง ๆ และภาคเอกชน ร่วมกันจัดทำกิจกรรม ซึ่งจะมีนายกรัฐมนตรีได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 เวลา 17.00 น.

สำหรับบริเวณงานแบ่งเป็น 3 โซนใหญ่ โซนที่ 1 นวดไทย ให้บริการนวดแผนไทย และสปา จำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร สุขภาพ โซนที่ 2 คลินิกสุขภาพ บริการแนะนำการดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์ ตรวจสุขภาพเบื้องต้น วิถีชีวิตปลอดโรค ปลอดภัย ตรวจวัดความรู้ด้านการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย (IQ&EQ) และโซนที่ 3 เป็นเวทีกลาง มีการสอน/สาธิตการดูแลสุขภาพด้วยตนเอง อาทิ การทำสปาหน้าเด้ง การทำผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม เป็นต้น

สำหรับการจัดโครงการมหกรรมครั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นมาตรฐานสินค้าและบริการการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจจากบริการและผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่มีคุณภาพ ความปลอดภัย และยังเป็นการสร้างวัฒนธรรมการดูแลสุขภาพด้วยการแพทย์แผนไทยฯ โดยแต่ละสัปดาห์จะมีกิจกรรมที่โดดเด่นน่าสนใจอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook