ดาวดินรวมตัวอนุสาวรีย์ปชต. ประกาศจุดยืน ค้านรัฐประหาร

ดาวดินรวมตัวอนุสาวรีย์ปชต. ประกาศจุดยืน ค้านรัฐประหาร

ดาวดินรวมตัวอนุสาวรีย์ปชต. ประกาศจุดยืน ค้านรัฐประหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ศ.ดาวดิน รวมตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประกาศจุดยืน จัดกิจกรรมคัดค้านการทำรัฐประหาร และเรียกร้องประชาธิปไตย

ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน โดยกลุ่มนักศึกษาดาวดินและนักศึกษาหัวศิลป์ รวมตัวกันทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยตั้งชื่อกลุ่มใหม่ว่า ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ โดยจัดกิจกรรมร้องเพลง และประกาศจุดยืน 5 ประการ คือ เรียกร้องประชาธิปไตย ความยุติธรรม การมีส่วนร่วม สันติวิธี และหลักมนุษยชน ก่อนจะนำผ้าสีดำมาปิดทับโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ทั้งนี้ ในการจัดกิจกรรมคัดค้านการทำรัฐประหาร และเรียกร้องประชาธิปไตย นอกจากนั้น ก่อนหน้านี้กลุ่มนักศึกษาดังกล่าวได้เริ่มต้นทำกิจกรรมตามรอยประชาธิปไตยในอดีต ซึ่งเริ่มต้นจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และเดินทางต่อมายังอนุสรณ์ประชาธรรม อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และปิดท้ายกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งระหว่างที่นักศึกษาเดินมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนี้ ระหว่างทางนักศึกษาได้เดินคล้องแขนและร้องเพลงเพื่อมวลชน และแสงดาวแห่งศรัทธา ระหว่างทาง อย่างไรก็ตาม ได้มีประชาชน เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ เข้าร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานญาติวีรชนพฤษภา 35 ได้มาร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้ โดยขอบคุณรัฐบาลและผู้มีอำนาจระดับสูง ที่อนุญาตให้นักศึกษาแสดงออกทางการเมือง โดยมีเงื่อนไขว่านักศึกษาจะต้องไม่มีการสร้างเงื่อนไขใหม่ ซึ่งผู้ปกครองของนักศึกษามีความเป็นห่วงที่เจ้าหน้าที่ออกหมายจับ พร้อมทั้งกล่าวทิ้งท้ายให้มีเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยของนักศึกษาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook