ทอท.เผย เครื่องเอ็กซเรย์ตรวจไม่พบปืนในกระเป๋า "คำรณวิทย์"

ทอท.เผย เครื่องเอ็กซเรย์ตรวจไม่พบปืนในกระเป๋า "คำรณวิทย์"

ทอท.เผย เครื่องเอ็กซเรย์ตรวจไม่พบปืนในกระเป๋า "คำรณวิทย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากรและประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (ทอท.) ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซต์ไทยแลนด์ ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 97 กรณี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถูกควบคุมตัวที่สนามบินนาริตะ ข้อหาพกอาวุธ ว่าจากการตรวจสอบภาพเอ็กซเรย์กระเป๋าของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่พบว่าปืนพก มีเพียงเครื่องใช้ส่วนตัว

นายประสงค์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ดูภาพวงจรปิดที่สนามบินสุวรรณภูมิขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เดินทางออกจากประเทศไทยญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2558 พบว่าอดีต ผบช.น.ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโดยถอดเสื้อสูทและรองเท้าและเดินผ่านเอ็กซเรย์ ขณะที่ภาพเอ็กเรย์กระเป๋าสะพายของพล.ต.ท คำรณวิทย์ ก็ไม่พบปืนพกแต่อย่างใด ภาพเอ็กซเรย์พบแต่เครื่องใช้ส่วนตัวเช่นแปรงสีฟันและที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือ ส่วนกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ก็ผ่านการตรวจจากเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิฯ เช่นกัน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 640 แต่ถูกเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นควบคุมตัวที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 22 มิ.ย.2558 ตามเวลาท้องถิ่น ข้อหาพกอาวุธและเครื่องกระสุนขณะเตรียมเดินทางกลับประเทศไทย

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้รับรายงานว่าตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของญี่ปุ่นได้ควบคุมตัวพล.ต.ท.คำรณวิทย์ และได้เร่งประสานไปยังสถานทูตไทยเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านข้อกฎหมายแล้ว พร้อมกับเปิดเผยว่าคดีเกี่ยวกับอาวุธเป็นคดีที่ร้ายแรงในญี่ปุ่น

กรณีดังกล่าวทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงระบบการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า เพราะเหตุใดจึงตรวจไม่พบอาวุธปืนของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ก่อนเดินทางออกนอกประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook