มือปืนร่มม่วง ยิงรปภ.ดับกลางกรุง เดินหนีอย่างใจเย็น

มือปืนร่มม่วง ยิงรปภ.ดับกลางกรุง เดินหนีอย่างใจเย็น

มือปืนร่มม่วง ยิงรปภ.ดับกลางกรุง เดินหนีอย่างใจเย็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (16 มิ.ย.) พ.ต.ท. นิติเวช เสาะแสวง พงส.ผนก.สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่งในซอยเชนสุกี้ ย่านสะพานควาย แขวงและเขตจตุจักร กทม.

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น ติดกัน 4 คูหาจำหน่ายสารเคมีประเภทแคลเซียมคาร์บอเน็ต บริเวณโต๊ะทำงาน รปภ.ที่อยู่บนทางเท้าหน้าบริษัท พบนาย บุญเริง อายุ 52 ปี พนักงานรปภ. สวมชุดซาฟารีสีกรมท่า รองเท้า หนัง ถูกยิงที่แก้มซ้าย 1 แผล ต้นแขนอีก 1 แผล สภาพนั่งอยู่บนเก้าอี้ มีเลือดไหลจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนรีบนำส่งร.พ.เปาโล สะพานควาย แต่ปรากฏว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 3 ปลอกและหัวกระสุน 1 หัว ตกห่างจากที่เกิดเหตุเล็กน้อย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกพรำๆ ได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด เมื่อหันไปดูเห็นผู้ชายสูงประมาณ 180 ซ.ม. ผิวขาว สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงสีฟ้า หมวกแก๊ปสีฟ้า และปิดปากด้วยหน้ากากอนามัย มือหนึ่งถือร่มสีม่วงอ่อน อีกมือหนึ่งถือถุงพลาสติก ซึ่งภายในคล้ายกับมีผ้าห่อบางอย่างไว้

ตอนนั้นมีคนบอกว่าบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ก่อเหตุ ชาวบ้านจึงเดินตามไปแต่รักษาระยะห่างเพราะกลัวอันตราย ชายคนดังกล่าวเดินไปเรื่อยๆ ด้วยความใจเย็น ก่อนจะคลาดกันบริเวณวัดไผ่ตัน

ด้านนายทวี อายุ 55 ปี ผู้ดูแลแผงพระในซอยดังกล่าว ให้การว่าผู้ตายเป็นรปภ.เฝ้าหน้าบริษัทดังกล่าวกว่า 10 ปีแล้ว โดยจะทำงานตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็นทุกวัน ผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดีแต่เจ้าชู้ ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องกับใคร จะมีทะเลาะบ้าง ก็กับคนที่มาจอดรถขวางทางเท่านั้น

โดยเมื่อเย็นวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ตายดื่มสุราและส่องพระกับเพื่อนอีก 4 คน มีคนเห็นว่าผู้ตายเพิ่งปล่อยพระหลวงพ่อคูณไป ในราคา 1 แสนบาท

และก่อนเกิดเหตุ ชายที่คาดว่าเป็นคนร้าย ได้ดูลาดเลาและหลบอยู่ภายในตู้โทรศัพท์สาธารณะประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนจะเดินออกมาก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุว่าเกิดจากอะไร แต่จากการสอบสวนตั้งเอาไว้ 2 ประเด็น คือเรื่องที่เกี่ยวกับการปล่อยพระหรือชู้สาว ซึ่งได้ให้ชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบภาพวงจรปิด ตามบริษัทห้างร้านต่างๆ ตามราย ทางว่าสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ หรือภาพผู้ต้องสงสัยขณะหลบหนีไว้ได้บ้างหรือไม่ เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ขอบตุณที่มาจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook