ดีไซน์เนอร์ชุด "เปิ้ล ไอริณ" จ่อฟ้อง "ม้า อรนภา" หลังวิจารณ์คล้ายผ้าพันต้นโพธิ์

ดีไซน์เนอร์ชุด "เปิ้ล ไอริณ" จ่อฟ้อง "ม้า อรนภา" หลังวิจารณ์คล้ายผ้าพันต้นโพธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีไซน์เนอร์ชุด "เปิ้ล ไอริณ" จ่อฟ้อง "ม้า อรนภา" หลังถูกวิจารณ์คล้ายผ้าพันต้นโพธิ์ในรายการบันเทิงชื่อดัง

หลังเป็นประเด็นร้อนแรงกรณี "ม้า อรนภา" ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ชุดของ "เปิ้ล ไอริณ" ที่ใส่ออกงาน ปรากฎว่า "ม้า อรนภา" ในฐานะพิธีรายการบันเทิงชื่อดังได้วิจารณ์ชุดว่าคล้ายผ้าพันต้นโพธิ์ 

"ตอนนี้เพิ่งคุยกับทนายไปเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว ว่าจะมีอะไรได้บ้าง จริงๆ เราก็ไม่อยากมีปัญหาเพราะทุกคนมีสายอาชีพของตนเอง เคารพสิทธิของตัวเอง แต่บางครั้งเราเข้าใจว่าจะจบลงด้วยดี แต่สุดท้ายพี่เค้าก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า แล้วคุณล่ะมีที่ยืนในสังคมหรือเปล่า เราเลยรู้สึกว่าครั้งแรกที่เราได้รับคำติเราก็น้อมรับ แต่มาวันนี้พี่เค้ายังถามถึงพวกเราว่ามีที่ยืนบนสังคมหรือเปล่า เพราะพี่เค้ามีมาหลายสิบปีแล้ว เราเคารพในวัยวุฒิและคุณวุฒของเค้า แต่คราวนี้เรารู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจจริงๆ"

ทำไมไม่ต่อสายตรงไปคุยก่อนจะยื่นฟ้อง?
"ทีแรกเข้าใจว่าจะจบไม่มีปัญหา เพราะเราคิดว่าเราเคลียร์หมดแล้ว แต่ค่าของคนทุกสายอาชีพเวลาโดนดูถูกก็ต้องรักษาศักดิ์ศรี"

อยากให้พี่ม้าออกมาขอโทษ?
"จริงๆ แล้วไม่ได้ระบุว่าพี่ม้านะครับ แต่แน่นอนว่ากว่าจะเป็นคลิป เป็นรายการ ก็ต้องมีมากกว่า 10 คนในการกลั่นกรองคำพูด ถ้าจะบอกว่าเค้าทำคนเดียวก็คงไม่ใช่ เค้าบอกไปแล้วว่าเค้าทำตามหน้าที่พิธีกร แสดงว่ามีคนให้เค้าทำ เค้าเป็นผู้กระทำในส่วนของการแสดงคิดว่าการทำแบบนี้ต้องได้รับความยินยอมจากหลายๆ ฝ่ายในบริษัทนั้น ถ้ามีสปิริตก็ขอโทษง่ายๆ คนไทยเหมือนกัน ถ้าถามว่าโทรมาช่วงแรกเราก็จะดีใจ แต่ถ้าเป็นตอนนี้คือมันเหมือนกับเรื่องมันยาวขึ้น จากที่คนไม่รู้จักก็รู้จักมากขึ้นในด้านที่ไม่เป็นความจริง ถ้าอยากจะขอโทษก็ใช้อาชีพของเค้า ถ้าเค้าขอโทษจะเป็นเรื่องที่น่าสรรเสริญนะครับ"

อยากให้เค้าขอโทษผ่านสื่อ?
"แน่นอน"

กลัวคนจะมองว่าเราไม่ให้ความเคารพไหม?
"จริงๆ แล้วหลายๆ คนก็เตือนว่าไปงัดข้อกับรุ่นใหญ่หรือเปล่า แต่เราคิดว่าทุกคนคือมนุษย์ มีศักดิ์ศรี มีความเป็นคนเท่ากัน ชุดที่คุณเปิ้ลใส่เป็นสิ่งที่พี่รักพี่ทำมาจากใจถ้าคนดูแล้วว่ามันต่ำ มันเลว เราเสียใจนะ"

เลิกศรัทธาพี่ม้าเลยไหม?
"พี่แยกแยะนะ ข้อดีเค้าก็มี แต่ข้อไหนเสียก็คงจะไม่จำ"

มีกำหนดไหมว่าจะไปฟ้องวันไหน?
"ตอนนี้กำลังศึกษาข้อมูล เราไม่ได้มีความรู้ทางกฎหมาย ต้องคิดแล้วทำแล้วถ้าถูกต้องก็จะทำ"

ถ้าอีกฝ่ายขอโทษจะฟ้องไหม?
"อยากจะรักษาศักดิ์ศรีเพราะทำอาชีพนี้มา 12-13 ปี ไม่มีใครมาดูถูกขนาดนี้ และเชื่อว่าถ้าคนเรามีสปิริตไม่ยากเลยที่จะขอโทษ ไม่ยากเลยที่จะขอโทษผ่านสื่อเพราะเวลาที่เค้าเหยียบย่ำก็ผ่านสื่อของเค้าหมดเลย "

บางกระแสบอกว่าเราไม่ยอมรับความคิดเห็นของคนอื่น?
"เรื่องการวิจารณ์อยากให้แยกแยะ ถ้าวิจารณ์เรื่องตัดเย็บโอเคพี่ยอมรับ และจะศึกษามากขึ้น ยินดีน้อมรับทุกคอมเม้นท์ แต่คอนเม้นท์แบบเหยียดหยามพี่เสียใจมากๆ "

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ดีไซน์เนอร์ชุด "เปิ้ล ไอริณ" จ่อฟ้อง "ม้า อรนภา" หลังวิจารณ์คล้ายผ้าพันต้นโพธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook