หนุ่มโพสต์ด่าตร.ล็อกล้อโร่ขอโทษ อ้างเข้าใจผิด

หนุ่มโพสต์ด่าตร.ล็อกล้อโร่ขอโทษ อ้างเข้าใจผิด

หนุ่มโพสต์ด่าตร.ล็อกล้อโร่ขอโทษ อ้างเข้าใจผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 มิ.ย.) นายพงษ์ธร ค่อนรุ่ง อายุ 46 ปี ผู้โพสต์ภาพพร้อมข้อความต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.สำราญราษฎร์ ที่แต่งกายนอกเครื่องแบบมาปลดล็อกล้อ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมออนไลน์ หลังเจ้าตัวเข้าใจผิดและเกิดความไม่พอใจ ที่ถูกล็อกล้อรถยนต์ของตัวเอง

ล่าสุด เข้าขอโทษและมอบแจกันดอกไม้ แก่ดาบตำรวจสมเกียรติ สุทธินนท์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งเป็นตำรวจที่ปรากฎในภาพ

นายพงษ์ธร ค่อนรุ่ง อายุ 46 ปี กล่าวว่า วันดังกล่าว พาครอบครัวไปเที่ยวชมนิทรรศรัตนโกสินทร์ มองไม่เห็น ป้ายห้ามจอด พอเสร็จจากการเที่ยวชมลงมาเห็นรถถูกล็อก เลยมาจ่ายค่าปรับที่สถานีตำรวจตำรวจอย่างถูกต้องทุกอย่าง

จากนั้นกลับมาที่รถเข้าใจผิดว่าดาบตำรวจที่แต่งกายนอกเครื่องแบบมาเขียนใบสั่ง ทั้งที่ความจริง ดาบตำรวจสมเกียรติ ออกเวรแล้ว และสละเวลามาปลดล็อกล้อให้ พร้อมกล่าวว่า ที่โพสต์ไป เพราะเกิดความรู้สึกว่าทำไมรถคันอื่นจอดได้ ไม่โดนล็อกล้อ

"ฝากถึงผู้ที่คิดจะโพสต์ข้อความหรือข้อมูลใดๆ ลงโซเชียลมีเดีย คิดให้ดีก่อนโพสต์ เพราะจะมีผลตามมา วันนี้ ตั้งใจมาขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจในสิ่งที่ทำลงไป"

ขณะที่ พ.ต.ท.สมเกษม จารักษ์ รองผู้กำกับการจราจร สน.สำราญราษฎร์ กล่าวว่า ตามหลักแล้ว ตำรวจ มีข้อบังคับว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ต้องสวมเครื่องแบบ แต่เนื่องจากวันดังกล่าวตำรวจจราจรที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามเวรมีภารกิจสำคัญ จึงไม่สามารถมาปลดล็อกล้อได้

ด้าน ดาบตำรวจสมเกียรติ ซึ่งออกเวรไปแล้ว ได้เดินทางมาปลดล็อกล้อให้ เพราะไม่อยากให้ประชาชนต้องรอนาน พร้อมกำชับให้ตำรวจทุกนายต้องสวมเครื่องแบบให้ถูกต้อง พร้อมถ่ายภาพขณะปฏิบัติหน้าที่ ไว้เป็นหลักฐานทุกครั้ง

"ตำรวจ จะดำเนินการตามกฎหมายกับ นายพงษ์ธร ฐานหมิ่นประมาท และนำเข้าเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ตาม มาตรา 14 ของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จะยังคงดำเนินต่อไปไม่สามารถยอมความได้ พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป" พ.ต.ท.สมเกษม กล่าว

ด้าน ดาบตำรวจสมเกียรติ สุทธินนท์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.สำราญราษฎร์ กล่าวว่า ตนปฏิบัติหน้าที่จราจรมานานกว่า 22 ปีแล้ว และให้อภัยกับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น

ขอบคุณที่มาจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook