พระวัยดึกย่องหาสีกา คลิปหลักฐานมัดจนต้องยอมสึก

พระวัยดึกย่องหาสีกา คลิปหลักฐานมัดจนต้องยอมสึก

พระวัยดึกย่องหาสีกา คลิปหลักฐานมัดจนต้องยอมสึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีชาวบ้านนำกล้องวิดีโอไปแอบบันทึกภาพ พระสงฆ์รูปหนึ่ง กำลังดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และมั่วสีกา ภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ บริเวณเชิงเขากบ ด้านหลังอาคารสำนักงานเทศบาลนครนครสวรรค์ แล้วนำภาพที่บันทึกได้ ส่งให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. ได้รับการแจ้งประสานกับชาวบ้านกลุ่มเดิมว่า พระรูปดังกล่าวได้แอบกลับมาหาสีกาคนเดิม ทราบชื่อว่า แอบ อายุประมาณ 70 ปี มีอาชีพเผาถ่านขายและรับจ้างทั่วไปตามตลาดนัด และได้เข้าไปอยู่กัน 2 ต่อ 2 ภายในบ้านพัก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ จนพบว่าทั้งพระและสีกาอยู่ด้วยกันภายในบ้านจริง

จึงได้รีบประสานแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับเชิญตัวพระให้ออกมาจากบ้าน ทราบชื่อ พระสมคิด อายุ 61 ปี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ต.บางตาหงาย อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ โดยพระสมคิด อ้างว่า มาหาสีกาเจ้าของบ้าน ที่สนิทและนับถือกัน โดยยืนยันว่าไม่พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่พระสมคิด กำลังให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าตัวยังคงยืนยันว่าไม่ได้มามั่วสีกา แต่เมื่อชาวบ้านจะนำคลิปภาพหลักฐานที่บันทึกภาพไว้ได้ก่อนหน้านี้ นำมาเป็นหลักฐานยืนยันเพื่อมัดตัว ปรากฏว่าพระสมคิดไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวเปิดดูแต่อย่างใด แต่ยอมที่จะให้ตำรวจพาไปตัวไปสึกจากการเป็นพระ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวพระสมคิด เข้าพบกับพระโสภณวราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดวรนาถบรรพต และรองเจ้าคณะ จ.นครสวรรค์ เพื่อทำการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยพระสมคิด ยอมให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อสุราไปนั่งดื่มกินกับสีกาภายในบ้าน 2 ต่อ 2 พร้อมกับมีการพูดในเชิงชู้สาวจริง

จึงได้ทำการสึกให้ ก่อนจะปล่อยตัวไป เนื่องจากยังไม่เข้าข่ายความผิดในด้านกฎหมาย แต่นายสมคิดจะไม่สามารถกลับมาบวชได้อีก เพราะจะมีการนำหลักฐานการสอบปากคำ และภาพถ่ายส่งให้กับทางสำนักพุทธศาสนา ไปดำเนินการกระจายข่าวให้กับวัดอื่นๆ ได้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook