ปิดถนนสกัดจับเด็กแว้นสาวสก๊อย กว่า 437 คน

ปิดถนนสกัดจับเด็กแว้นสาวสก๊อย กว่า 437 คน

ปิดถนนสกัดจับเด็กแว้นสาวสก๊อย กว่า 437 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพจาก INN

เมื่อเวลา 02.00 น. (31 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลาดพลู, สน.บางยี่เรือ, สน.สำเหร่, ทหารสังกัด ชป.พท.ร้อย รส.ป.พัน.19 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จำนวน 150 นาย พร้อมยานพาหนะ 10 คัน

ทำการปิดถนนราชพฤกษ์ ช่วงสะพานข้ามแยกรัชดาท่าพระฝั่ง มุ่งหน้ากำนันแม้น แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. เพื่อจับกุมเด็กแว้นและสาวสก๊อยตามแผนปฏิบัติการ "ราชพฤกษ์โมเดล กวาดล้างเด็กแว้นและสาวสก๊อยป่วนเมือง" หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ในพื้นที่ที่เดือดร้อนจากกลุ่มรถจยย.ดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ได้วางกำลัง และจอดยานพาหนะเอาไว้ในตรอกซอกซอยแฝงตัวอยู่ตามมุมมืด เพื่อรอแก๊งรถจยย.มารวมตัวกันบริเวณถนนกรุงธนบุรี ช่วงใต้สถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี จากนั้นกำลังพลชุดแรกใช้รถกระบะและรถยนต์สายตรวจเปิดไซเรนไล่หลัง

ส่งผลให้เด็กแว้นแตกกระจาย เร่งเครื่องหลบหนีขึ้นสะพานข้ามแยกรัชดาท่าพระมุ่งหน้ากำนันแม้น จากนั้นให้กำลังพลอีก 2 ชุดนำยานพาหนะเข้าสกัดกั้นปิดเชิงสะพานทั้ง 2 ฝั่ง แล้วจึงเข้าจู่โจมควบคุมตัว ส่งผลให้รถจยย.ถูกปิดประตูตีแมว บางคันเกี่ยวกันล้มระเนระนาด

ซึ่งสามารถจับกุมตัวเด็กแว้นได้ทั้งหมด 437 คน โดยผู้ต้องหาทั้งหมดนั้นอายุระหว่าง 13-30 ปี พร้อมยึดรถจยย. เป็นของกลางได้จำนวนกว่า 200 คัน ไปดำเนินคดีที่ สน.ตลาดพลู เพื่อทำประวัติ ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด และเชิญผู้ปกครองมารับทราบ

ทั้งนี้ สำหรับเยาวชนที่อายุน้อยกว่า 18 ปี หากพบว่ามีการปล่อยปละละเลย ผู้ปกครองก็จะมีความผิด ส่วนการส่งฟ้องศาลจะแยกออกเป็น 2 ส่วน คือกลุ่มที่อายุเกิน 18 ปี และกลุ่มที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ที่จะต้องส่งศาลเยาวชน โดยพนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานให้เร็วที่สุด ส่วนรถจยย.ของกลาง ให้เป็นดุลยพินิจของศาลที่จะเป็นผู้พิจารณาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook