สลด! อุ้มคนแก่ทิ้งหน้าเมรุวัด ก้มกราบลาก่อนเผ่น

สลด! อุ้มคนแก่ทิ้งหน้าเมรุวัด ก้มกราบลาก่อนเผ่น

สลด! อุ้มคนแก่ทิ้งหน้าเมรุวัด ก้มกราบลาก่อนเผ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กคุณนี่แหล่ะ นุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 พ.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น. พบคนแก่อายุประมาณ 60 ปี ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ในวัดมูลจินดาราม หมู่ 3 ต.บึงยี่โถ อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยมีพระและชาวบ้านที่สงสารคอยหาน้ำหาข้าวให้ชายคนดังกล่าวกินประทังชีวิต

ที่บริเวณศาลาหน้าเมรุเผาศพ พบกลุ่มชาวบ้านและพระในวัดกำลังมุงดูชายชรา ที่นอนหมดเรี่ยวแรงอยู่บนเก้าอี้ม้าหินอ่อน ในสภาพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีครีม โดยชายคนดังกล่าว ไม่มีเรี่ยวแรงแม้กระทั่งจะพูดออกมาก็ไม่มีเสียงแต่อย่างใด

จากการสอบถาม พระปรีชา วิสาโท พระลูกวัดมูลจินดาราม ซึ่งเป็นพระรูปแรกที่พบชายคนดังกล่าวถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ ได้เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ของคืนวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา อาตมาได้ยินเสียงสุนัขภายในวัด ส่งเสียงเห่าดังลั่นที่บริเวณศาลาหน้าเมรุ

จึงสงสัยและออกจากกุฏิ เพื่อเดินมาตรวจสอบหาที่มาของเสียงสุนัขเห่า โดยเมื่อเดินมาใกล้ๆ ศาลา ก็มองเห็นชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 30 ปี กำลังก้มๆ เงยๆ อยู่ตรงเก้าอี้ม้าหินอ่อนในศาลา เมื่อเพ่งมองก็เห็นว่าชายคนนั้นกำลังก้มลงกราบที่พื้นใกล้ๆ เก้าอี้ม้าหินอ่อน จากนั้นก็ลุกขึ้นและเดินออกไปจากศาลา มุ่งหน้าไปทางลานจอดรถหน้าวัด

เมื่อเดินไปจนถึงก็พบชายชรา ร่างกายผอมบาง นอนอยู่บนเก้าอี้ไม้หินอ่อน จากนั้นตนเองก็เดินๆ ไปมองที่ลานจอดรถแต่ก็ไม่เห็นชายคนที่ก้มกราบนั่นแล้ว ไม่ทราบว่าขับรถอะไรมาจากทางไหน อาตมาพยายามสอบถามชายชราคนที่นอนอยู่ ก็ไม่สามารถพูดโต้ตอบได้ ตอบสั้นๆ จับใจความได้ว่ามาจากสุพรรณบุรี จากนั้นชายชราก็นอนหลับไป อาตมาก็ช่วยเหลือเพียงหายากันยุงมาจุดให้เท่านั้น

ต่อมาช่วงเช้าก็มีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็สงสาร และช่วยนำน้ำ นำอาหารมาให้ชายคนดังกล่าวได้ดื่มกิน แต่ก็กินไม่ได้มากเหมือนคนป่วยไข้ พูดก็ไม่มีเสียงและไม่มีเรี่ยวแรง ซึ่งชาวบ้านที่พบเห็นต่างก็พากันคิดว่า คนที่นำชายชรามาทิ้งในวัดนั้นคงเป็นลูกหลาน ที่สิ้นคิดไม่เลี้ยงดูบุพการี ผู้มีพระคุณ และต่างก็สาปแช่งลูกหลานที่ทำอย่างนี้

ด้าน จ.ส.อ.พิชิต พิทักษ์ราษฏร์ นายทหาร ประจำ บก.ชุดประสานงานประจำพื้นที่อำเภอธัญบุรี เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากประชาชนที่มาทำบุญในวัด ว่ามีการนำชายชรามาทิ้งไว้ จึงนำกำลังมาตรวจสอบ และประสานงานไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลธัญบุรี เพื่อเข้ามาช่วยเหลือชายชรา

เบื้องต้น จะนำตัวไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาอาการ ทั้งนี้ ชายชราคนดังกล่าวไม่มีเอกสารหลักฐานใดๆ ในตัว และพูดไม่มีเสียงไม่มีเรี่ยวแรง ทราบเพียงว่าเป็นชาว จ.สุพรรณบุรี คงต้องให้แพทย์ดูแลอาการจนกว่าจะดีขึ้น เพื่อสอบถามว่าเป็นใครมาจากไหน และใครเป็นผู้นำตัวมาทิ้งที่วัด เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook