ทลายยาเสพติดหลายรายเฮโรอีน-ยาบ้ายังเพียบ

ทลายยาเสพติดหลายรายเฮโรอีน-ยาบ้ายังเพียบ

ทลายยาเสพติดหลายรายเฮโรอีน-ยาบ้ายังเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเชียงราย จับกุมชายหนุ่มพร้อมเฮโรอีน และหญิงสาววัยกลางคน พบยาบ้าหลายร้อยเม็ด

พ.ต.อ.จรัญฌ์ เริงธรรม รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ ผกก.สภ.แม่สาย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย เข้าจับกุมตัว นายเจี้ยน แซ่วั่ง อายุ 33 ปี พร้อมของกลางเป็นเฮโรอีนชนิดแท่งตราสิงโตคู่เหยียบลูกโลก จำนวน 66 แท่ง น้ำหนักรวมกันทั้งหมดประมาณ 24 กิโลกรัม พร้อมตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยการจับกุมดังกล่าวมีขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านถนนสายเชียงราย-แม่สาย พื้นที่ระหว่างบ้านถ้ำปลา ม.3 ถึงบ้านถ้ำใหม่ ม.4 ต.โป่งงาม จึงวางกำลังเฝ้าติดตามกระทั่งต่อมาเจ้าห้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บห 1327 เชียงราย ขับย้อนศรถนนพหลโยธิน ไปอย่างมีพิรุธ และเลี้ยวเข้าตรงซอย 1 บ้านถ้ำ ม.12 ต.โป่งงาม เจ้าหน้าที่จึงนำรถจักรยานยนต์ออกไล่ติดตาม

กระทั่งไปถึงบริเวณบ้านถ้ำปลา ม.3 เจ้าหน้าที่จึงขับไล่ติดตามไปได้ทัน และให้สัญญาณหยุดตรวจ พบผู้ต้องหาขับรถคันดังกล่าวไปและเมื่อขอตรวจค้นภายในรถปรากฏว่า พบกระเป๋าแบบกระสอบมีหูหิ้ววางอยู่ที่หลังเบาะด้านซ้ายมือของคนขับ เมื่อเปิดออกดู ก็พบว่าเป็นห่อเฮโรอีน จำนวน 66 ก้อนดังกล่าว จึงได้จับกุมตัว นายเจี้ยน เอาไว้ เบื้องต้น นายเจี้ยน ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า เป็นเจ้าของยาเสพติดดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านพื้นที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ทาง พ.อ.ธีระ ผดุงสุนทร ผบ.ร.17 สั่งการให้ ร.ท.บุญเลิศ คำจุน หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษ  บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษดอยวาวี ร.17 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมด้วยตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้าตรวจตราตามเส้นทางบ้านวาวี ม.1 ต.วาวี อ.แม่สรวย ต่อมาเจ้าหน้าที่พบหญิง 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่า นางจิ่งเหมย แซ่เออว อายุ 49 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงขอตรวจสอบยาบ้า 354 เม็ด ในถุงพลาสติกที่นำมาด้วยเจ้าหน้าที่จึงตัวพร้อมของกลาง ส่ง สภ.แม่สรวย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายอีกราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook