หนุ่มใหญ่รอยช้ำทั่วร่างดับปริศนา ตำรวจชี้อาจถูกฟ้าผ่า

หนุ่มใหญ่รอยช้ำทั่วร่างดับปริศนา ตำรวจชี้อาจถูกฟ้าผ่า

หนุ่มใหญ่รอยช้ำทั่วร่างดับปริศนา ตำรวจชี้อาจถูกฟ้าผ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 18.50 น. ของวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.คมกริช ไชยวรรณ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุพบศพคนถูกฆ่าตายที่บริเวณท้ายบ่อบำบัดน้ำเสียของสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านหนองบุ ริมลำห้วยหลวง ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปสอบสวนชันสูตรพลิกศพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

เบื้องต้นพบศพนายมานิตย์ วงศ์แหวน อายุ 48 ปี นอนคว่ำหน้า สภาพศพคอหัก มีเลือดออกจากจมูกและปาก มีบาดแผลที่ข้อมือขวา ข้อเท้า และลำคอมีรอยฟกช้ำ ข้างๆ ศพพบโทรศัพท์มือถือและนาฬิกาข้อมือ

สืบสวนเบื้องต้น ชาวบ้านที่ออกไปหาปลาบริเวณลำห้วยหลวง พายเรือผ่านไปพบศพคิดว่าผู้ตายถูกฟ้าผ่า หรือเป็นลมช็อกเสียชีวิต แต่เมื่อเจ้าหน้าที่แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นจึงพบว่ามีบาดแผลฟกช้ำทั่วตัว กระดูกคอผิดรูป ซึ่งน่าจะเป็นการฆาตกรรม ตอนนี้ทีมสืบสวนพอได้เบาะแสของคนที่เกี่ยวข้องบ้างแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

จากนั้น ทีมสืบสวนได้เรียกตัวนายประวิทย์ วงศ์แหวน อายุ 57 ปี พี่ชายของผู้ตายมาสอบสวน เบื้องต้นให้การว่า น้องชายเคยทำงานในสวนและอยู่ในไร่อ้อย ก่อนจะออกมารับจ้างเฝ้าบ่อปลา ที่อยู่ตรงข้ามกับบ่อบัดน้ำเสียเทศบาลนครอุดรธานี

และเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ตายได้มาหาและพักกับนายประวิทย์ ที่บ้าน จนกระทั่งเวลา 20.00 น. วันที่ 25 พ.ค. สองสามีภรรยาเจ้าของบ่อปลา ขับรถยนต์กระบะมารับตัวนายมานิตย์ผู้ตายไปจากบ้าน แต่ไม่ได้สนใจอะไรคิดว่ามารับไปทำงาน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวคนที่มารับตัวผู้ตายไปแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวน คาดว่าหากได้ตัวก็คงรู้ว่านายมานิตย์ ถูกใครลวงไปฆ่า

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ชุดสืบสวนคาดว่าผู้ตายอาจถูกฆ่ามาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งอำพรางคดี โดยมุ่งประเด็นไปที่เรื่อง ฆ่าชิงทรัพย์ แต่ช่วงเกิดเหตุมีฝนฟ้าคะนองและมีคนหาปลาอยู่บริเวณดังกล่าว คนร้ายอาจกลัวคนเห็นจึงหลบหนีไปก่อนที่จะทันได้ชิงเอามือถือและนาฬิกา ส่วนอีกประเด็น คือชู้สาวและอาจขัดผลประโยชน์ในธุรกิจ บางอย่าง

ต่อมาเวลา 18.30 น. พ.ต.ท.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รรท.รอง ผกก.สส. สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวสองสามีภรรยาเจ้าของบ่อปลาที่ผู้ตายทำงานด้วย มาสอบสวนปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นไม่น่าเกี่ยวข้องกับการตาย

อีกทั้งผลชันสูตรล่าสุด พบว่าศพผู้ตายมีรอยไหม้ที่มือขวา จึงเป็นไปได้ว่าอาจถูกฟ้าผ่าขณะใช้มือมือ ต้องสอบพยานแวดล้อมเพิ่มเติม เพื่อสรุปคดีซึ่งอาจไม่ใช่การฆาตกรรม แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ตัดปมฆาตกรรมทิ้ง

ขอบคุณที่มาจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook