สาวโพสต์มีแบ็กดีรับสารภาพ ทำไปเพราะคึกคะนอง

สาวโพสต์มีแบ็กดีรับสารภาพ ทำไปเพราะคึกคะนอง

สาวโพสต์มีแบ็กดีรับสารภาพ ทำไปเพราะคึกคะนอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "เรารักด่านตรวจ" เผยแพร่รูปภาพของหญิงสาวรายหนึ่งที่ถ่ายรูปใบสั่งโชว์บนเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความระบุว่า "ไงละ เป่าไปแล้วด้วยขึ้น 90 ต้องติดคุกสินะ แต่เดชะบุญมีแบ็กดี เดินออกสวยๆ" ซึ่งภาพดังกล่าวนั้นเป็นใบสั่ง จาก สน.โชคชัย ลงวันที่ 27 พ.ค. 2558 ถูกปรับเป็นเงิน 500 บาท ในข้อหา "ไม่พกพาใบอนุญาต" นั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.ออกหมายเรียก สาวโพสต์โม้รอดเมาแล้วขับ เพราะแบคดี)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 พ.ค.) น.ส.ดาวเรือง อายุ 27 ปี ได้เข้ามอบตัวแล้ว กับ พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โชคชัย หลังจากที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกไปเมื่อวันที่ 27 พ.ค.

หลังจากเข้าพบนานกว่า 1 ชั่วโมง น.ส.ดาวเรือง ได้กล่าวสั้นๆ กับสื่อมวลชนว่า ขอโทษทุกคนด้วย ที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง ไม่มีอะไรมาก โดยเหตุการณ์ในวันนั้นไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ หลังจากนั้นก็เดินทางกลับทันที่

ด้าน พ.ต.อ.ชัยรพ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน น.ส.ดาวเรือง ให้การรับสารภาพว่า ได้โพสต์ภาพดังกล่าวจริง ซึ่งทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพียงเพราะอยากโอ้อวด และคึกคะนอง และโพสต์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้เพียงระยะเวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น ก่อนจะมีเพื่อนมาเตือนและลบออกไป แต่ก็ถูกมือดีนำไปแชร์ทางโซเชียลฯ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหามีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดย น.ส.ดาวเรือง ได้ขอประกันตัว ในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook