หนุ่มวิศวกรเดือดร้อนหนัก ถูกปลอมเฟซบุ๊กด่าเกจิดัง

หนุ่มวิศวกรเดือดร้อนหนัก ถูกปลอมเฟซบุ๊กด่าเกจิดัง

หนุ่มวิศวกรเดือดร้อนหนัก ถูกปลอมเฟซบุ๊กด่าเกจิดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 พ.ค.) ที่ กองปราบปราม เมื่อเวลา 17.30 น. นายธวัชชัย อายุ 24 ปี วิศวกรบริษัทสายการบินแห่งหนึ่ง พร้อมด้วย น.ส.ขนิษฐากรณ์ น้าสาว และ ดร.อุสาห์ ต่อเทียนชัย อาจารย์ประจำสถาบันการบินพลเรือน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ศานุวงศ์ คงคาอินทร์ รอง ผกก.2 บก.ป. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

กรณีที่ นายธวัชชัย ถูกสร้างเฟซบุ๊กปลอม ในชื่อ "Thawatchai ..." ซึ่งมีการโพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง, ดูหมิ่นชาวบ้านในพื้นที่ถึง 2 ภาค และข้อความที่กล่าวถึงการมรณภาพของเกจิดัง จนเกิดความเข้าใจผิด และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันจนสร้างความเสียหาย และมีการข่มขู่เอาชีวิต จนรู้สึกไม่ปลอดภัย โดยนำเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มามอบไว้เป็นหลักฐาน

นายธวัชชัย กล่าวว่า ตนไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร มีเพียงเพื่อนชายที่เคยเรียนที่สถาบันการบินฯ มาด้วยกัน 1 คน ที่เข้าข่ายเป็นผู้ต้องสงสัย เนื่องจากมีข้อมูลและภาพถ่ายของตน โดยได้พยายามสอบถามกับเพื่อนคนดังกล่าว เจ้าตัวก็จะปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำ ซึ่งกรณีเฟซบุ๊กปลอมของตนเองนั้น เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2557 ตนเคยมีการร้องเรียนให้ตรวจสอบ ก็มีการปิดเฟซบุ๊กไป แต่หลังจากนั้นก็มีการเปิดบัญชีใช้งานเฟซบุ๊กขึ้นมาใหม่อีก

ทุกวันนี้ตนได้รับผลกระทบทั้งเรื่องงานและการใช้ชีวิตส่วนตัวเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนที่โทรศัพท์มาหาต่างเข้าใจผิด ตนกับครอบครัวก็นับถือศรัทธาหลวงพ่อคูณมาตลอด แต่ที่ทำให้รู้สึกว่าอยู่เฉยไม่ได้แล้วคือการข่มขู่เอาชีวิต เพราะหลายคนใช้แต่อารมณ์ไม่รับฟังเหตุผลอะไรเลย

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ศานุวงศ์ กล่าวว่า สำหรับกรณีดังกล่าว ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ซึ่งผู้เสียหายได้ไปเข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ได้รับเรื่องไว้แล้ว จึงต้องประสานการทำงานร่วมกัน ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายต้องการให้ บก.ป. ร่วมสืบสวนติดตามผู้กระทำความผิดนั้น จะมีการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอข้อมูลรวมทั้งตรวจสอบก่อนจะสืบสวนติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook