ม.ขอนแก่นเปิดให้เคารพศพหลวงพ่อคูณ 7 วัน

ม.ขอนแก่นเปิดให้เคารพศพหลวงพ่อคูณ 7 วัน

ม.ขอนแก่นเปิดให้เคารพศพหลวงพ่อคูณ 7 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.ขอนแก่น เปิดให้คณะศิษยานุศิษย์และประชาชนผู้เคารพศรัทธาจากทั่วประเทศหลั่งไหลเคารพศพหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ 7 วัน ขณะที่บางส่วนจัดทำโรงทานเพื่อบริการแก่ผู้ที่มาร่วมไว้อาลัย

นายชุมพร พารา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า กำหนดการงานพิธีทางศาสนา พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ในช่วงเช้าที่ผ่านมาจะประกอบพิธีสงฆ์ตามปกติ จากนั้นในเวลาประมาณ 14.00 น. จะยุติการขอขมาและเคารพสรีระสังขาร เพื่อที่พระสงฆ์จะทำการสวดมาติกาบังสุกุล และทำการเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณจาก ศาลา 25 ปี ไปยังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก

โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลโดยศิษยานุศิษย์และประชาชนผู้เคารพศรัทธา ในเวลา 18.00 น. ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 23 พ.ค. ขณะที่เวลา 09.00 น.ของวันที่ 18-23 พ.ค. จะมีการประกอบพิธีทำบุญถวายภัตราหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์

นายชุมพร กล่าวต่ออีกว่า ได้กำหนดช่วงเวลาในการเคารพศพและขอขมาสรีระสังขาร ในเวลาตั้งแต่ 06.00 - 22.00 น.ของทุกวันอีกทั้งยังคงให้ผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการถวายจัตตุปัจจัยเพื่อนำไปบริหารจัดการพิธีกรรมทางศาสนาหรือการร่วมจัดตั้งโรงทานต่าง ๆ สามารถติดต่อได้ที่ ชั้น 2 ของศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ซึ่งขณะนี้ผู้มีจิตศรัทธาเริ่มจัดตั้งโรงทานกันแล้วตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook