ไอซ์ ศรัณยู ร่ำไห้เสียใจขับรถชนคนเสียชีวิต

ไอซ์ ศรัณยู ร่ำไห้เสียใจขับรถชนคนเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากกรณีที่นักร้องหนุ่มชื่อดัง "ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช" ขับรถเก๋ง ฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาว เลขทะเบียน ฌข.7942 เฉี่ยวชน นายวิชัย ใยยอง อายุ 43 ปี ขณะเดินข้ามถนนในซอยรามอินทรา 14 จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (11 พ.ค.) หนุ่มไอซ์ ศรัญยู ก็ได้นัดสื่อมวลชนเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวเปิดใจถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมยืนยันหลังจากนี้ตนยินดีรับผิดชอบและให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตเต็มที่ ส่วนคดีความทางด้านกฏหมายจะตัดสินออกมาเช่นไรนั้นเจ้าตัวก็พร้อมรับผลที่ตามมาเช่นเดียวกัน ซึ่งตลอดระยะการแถลงข่าวหนุ่มไอซ์มีอาการซึมเศร้าและอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด

"อย่างที่ทุกคนทราบกันในเบื้องต้น วันนั้นผมเสร็จจากงานร้องเพลงและกำลังเดินทางกลับบ้าน แต่ระหว่างซอยเข้าบ้านปรากฏว่าไฟที่จริงๆ แล้วมันควรจะต้องเปิดอยู่มันเสีย เลยทำให้ถนนตลอดสายค่อนข้างมืดมากๆ ซึ่งระหว่างทางที่ไอซ์ขับรถไอซ์ก็พยายามระมัดระวังเต็มที่ แต่มันก็เกิดเหตุสุวิสัยขึ้นอย่างที่ทุกคนทราบ คือไอซ์เห็นพี่คนที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ข้างหน้า แต่ตอนนั้นคือมันเบรคก็ชนเลย"

"ไอซ์ไม่สามารถพูดได้ว่าเขาตัดหน้าหรืออย่างไร เพราะระยะที่ไอซ์มองเห็นเขา คือเขาอยู่ข้างหน้ารถแล้ว ส่วนเรื่องอาการมึมเมา เหนื่อยล้า อันนี้ไม่มีแน่นอน เพราะถ้าคนที่รู้จักไอซ์จริงๆ จะทราบว่าไอซ์ไม่ใช่คนชอบดื่ม ซึ่งรายละเอียดตรงนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แจ้งไปเบื้องต้นแล้ว และในเรื่องขับรถเร็ว อันนี้ก็ไม่ใช่อีกเหมือนกัน เพราะว่าถ้าคนรู้จักถนนเส้นนั้นดีจะรู้ว่าย่านนั้นเป็นย่านชุมชนด้วยครับ เราจึงไม่สามารถขับรถเร็วได้"

"พอรู้ว่าไอซ์ชนเขาปุ๊ปไอซ์ก็รีบลงจากรถเพื่อไปดูอาการพี่เขา แต่ไม่รู้ว่ายังไงไอซ์ถึงได้ยกมือไหว้แล้วก็ขอโทษพี่เขาก่อน ซึ่งระหว่างนั้นพวกพี่ๆ ที่เขานั่งคุยกันอยู่ข้างถนนก็วิ่งเข้ามาช่วยเหลืออย่างทันท่วงที"

"ช่วงที่ชนแรกๆ ทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิก็บอกว่าพี่ผู้บาดเจ็บยังมีสติอยู่ และบริเวณจุดเกิดเหตุก็ไม่ได้มีเลือดหรือว่าอะไรด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่พี่เขารักษาตัวไอซ์และครอบครัว หรือตัวแทนจากไอซ์ ก็ได้เข้าไปอำนวยความสะดวกรับผิดชอบพี่เขาทุกๆ อย่าง รวมไปถึงอำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทางมาเยี่ยมของญาติพี่เขาจากต่างจังหวัดเช่นกัน"

"ตอนนี้ไอซ์ก็ยังรู้สึกช็อคมากครับ เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดการสูญเสีย"

คุณแม่  "พอแม่ทราบข่าวแม่ก็เดินทางมาอยู่กับไอซ์ที่กรุงเทพฯ ทันที และอย่างที่ไอซ์บอกไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะเราเองก็เสียใจ ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเขาก็เสียใจเช่นกัน (น้ำตาคลอ)"

"สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากอะไร อันนี้เราก็ยังคงต้องรอผลการชันสูตรครับ ซึ่งไอซ์ยังไม่สามารถตอบอะไรได้"

"ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุไอซ์ก็พยายามดูแลรับผิดชอบทุกอย่าง ไอซ์ไม่เคยหนี ไอซ์ไม่เคยหลบ และในส่วนของไอซ์เองก็ได้มอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้ทางครอบครัวพี่เขาเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดพิธีศพ และช่วยในการขนย้ายผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเมื่อวานนี้ไอซ์ก็ได้เดินทางไปร่วมเป็นเจ้าภาพในการสวดอภิธรรมศพที่นั่นด้วย"

"คุณแม่ของพี่คนเจ็บก็บอกกับไอซ์ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเป็นอุบัติเหตุ และก็ไม่ได้มีใครอยากให้เกิดขึ้นเช่นกัน แล้วก็ขอให้หลังจากนี้ไอซ์เจอแต่เรื่องดีๆ ขอให้ขวัญกลับมา ซึ่งพอไอซ์เห็นแบบนี้ไอซ์เองก็ (ร้องไห้) คือไอซ์ไม่เคยคิดว่าเราจะได้รับความเมตตาจากเขา ทั้งๆ ที่เราไปก็เพื่อจะไปขอขมาขอโทษกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น"

เรียกว่าฝั่งนั้นไม่ติดใจเอาความได้ไหม ?
"อย่างที่ทุกคนเห็นครับ ไอซ์รับผิดชอบมาตลอด ไม่เคยหลบ ไม่เคยหนี ส่วนอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นไอซ์ขอให้มันเป็นไปตามกระบวนการทางกฏหมาย บ้านเมืองก็มีกฏหมายของบ้านเมืองอยู่แล้ว ไอซ์ไม่เคยหลบไม่เคยหนีแต่อย่างใดครับ"

ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้เรียกร้องค่าเสียหายอะไรจากเราบ้าง ?
"จริงๆ ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตเขาก็ยังไม่ได้มีการเข้ามาพูดคุยถึงเรื่องนี้นะครับ แต่ในส่วนของไอซ์เองไอซ์ก็ได้ใช้เงินส่วนตัวในการช่วยเหลือจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายไปบ้างแล้ว แต่หลังจากนี้ไอซ์ก็จะเยียวยาและทำทุกอย่างให้ดีที่สุดครับ"

"ในส่วนของข้อกล่าวหาเมื่อเช้านี้ไอซ์ได้เข้าไปสถานีตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและลงบันทึกประจำวันเรียบร้อยแล้ว แต่จะเป็นข้อกล่าวหาอะไรนั้นไอซ์อยากให้พี่ๆ ไปถามกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทีดีกว่า เนื่องจากตัวไอซ์เองก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าทางกฏหมายเขาเรียกว่าอะไร"

"เหตุการณ์นี้สอนอะไรเราบ้าง ไอซ์ไม่รู้นะครับว่าไอซ์ควรจะพูดยังไง เพราะสำหรับเรื่องอุบัติเหตุแล้วไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วเราก็ต้องรับผิดชอบให้ถึงที่สุดครับ (ร้องไห้)"

"สำหรับเรื่องการสวดอภิธรรมศพจะมีกี่วันนั้น เท่าที่ไอซ์ทราบคือทางญาติเขาบอกว่าวันนี้จะมีการฌาปนกิจศพแล้ว"

"ณ ตอนนี้ ไอซ์คงไม่กล้าขับรถไปอีกนาน เพราะขนาดแค่ตอนนี้มีคนขับรถให้ไอซ์ แล้วไอซ์นั่งอยู่ข้างหลังเห็นทางตรงหน้ามันมืดมากๆ ไอซ์ก็กลัวแล้ว (ร้องไห้)"

มีอะไรอยากบอกกับคนที่ให้กำลังใจเราบ้าง ?
"ขอบคุณมากครับ ขอบคุณสำหรับกำลังที่ส่งมาให้ แต่ไอซ์เองก็ต้องขอโทษด้วยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งกับครอบครัว และผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกฝ่าย"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ไอซ์ ศรัณยู ร่ำไห้เสียใจขับรถชนคนเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook