ตำรวจ นปพ.เชียงราย แขวนคอตายหนีโรคประจำตัว

ตำรวจ นปพ.เชียงราย แขวนคอตายหนีโรคประจำตัว

ตำรวจ นปพ.เชียงราย แขวนคอตายหนีโรคประจำตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 พ.ค.)  พ.ต.ต.ทินกร คำประวิตร พนักนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าตำรวจแขวนคอตายภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.ริมกก อ.เมืองเชียงรายจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ประทักษ์ เจริญศิลป์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงรายและ พ.ต.อ.ภูมิปัญญา นวตระกูลพิสุทธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ผู้บัญคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นทาวเฮ้าท์สูง 2 ชั้น พบผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นชายผอมสูงสวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขาสั้นสีดำผูกคอตายในท่านั่งด้วยเน็คไทสีฟ้าซึ่งปลายข้างหนึ่งผูกไว้ที่ลำคอโดยปมอยู่ด้านหลังปลายอีกด้านผูกไว้กับเหล็กข้างฝาผนังบ้านทราบชื่อภายหลังของผู้ตายคือ ร.ต.ต.พวงศักดิ์ คุณะโป รอง สว.(ป.) กก.สส.ฯ สังกัด หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย อายุ 54 ปี โดยเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 30 นาที

จากการสอบถามนางสุรีพร คุณะโป ภรรยาผู้ตายให้การว่าก่อนหน้าประมาณ 11.00น. วันนี้ตนเองได้โทรศัพท์มาคุยกับผู้ตายว่าจะเข้ามาอยู่เป็นเพื่อนเพราะลางานไว้แล้วโดยจะซื้อก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่มาฝากและเวลา 12.30 น.ตนเองมาถึงบ้านก็พบว่าร.ต.ต.พวงศักดิ์ สามีของตนเองได้เสียชีวิตแล้ว

สาเหตุของการผูกคอตายในครั้งนี้น่าจะเกิดจากโรคประจำตัวที่ผู้ตายเป็นโรคขาอ่อนแรงมาประมาณ 1 ปีเดินเหินไปไหนไม่ได้บ่อยครั้งจะบ่นกับตนว่าจะฆ่าตัวตายซึ่งก็ให้กำลังใจเรื่อยมาแต่ในที่สุด ร.ต.ต.พวงศักดิ์ สามีของตนก็มาคิดสั้นฆ่าตัวตาย โดยได้เขียนจดหมายลาไว้ว่า "พ่อต้องจากไปเพราะทนทุกข์ด้วยโรคประจำตัว และเพื่อให้พ่อไปดีก็ได้มีการสั่งเสียเรื่องแบ่งสมบัติให้ทุกคน และลงท้ายจดหมายว่าพ่อเขียนพ่อมีสติไม่มีใครบังคับขู่แต่อย่างไร รักลูกเสมอ"

พ.ต.อ.ประทักษ์ เจริญศิลป์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย กล่าวว่า การเสียชีวิตของผู้ใต้บังคับบัญชาก็เกิดจากโรคประจำตัวซึ่งทางครอบครัวผู้เสียชีวิตก็ไม่ติดใจซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายก็คงลงไปให้การช่วยเหลือในเบื้องตนกับครอบครัวของร.ต.ต.พวงศักดิ์ ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook