สั่งเด้งผู้การสงขลา-ชุดปส. 10 นาย เซ่นผู้ต้องหาตายปริศนา

สั่งเด้งผู้การสงขลา-ชุดปส. 10 นาย เซ่นผู้ต้องหาตายปริศนา

สั่งเด้งผู้การสงขลา-ชุดปส. 10 นาย เซ่นผู้ต้องหาตายปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งให้ย้าย พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และ พ.ต.ท.ธวัชชัย ซุ้นเจริญ หัวหน้าฯ พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา อีก 9 คน มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังเกิดกรณีผู้ต้องหาเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ระหว่างถูกควบคุมตัว

ทั้งนี้ เอกสารคำสั่งที่ 174/2558 ได้ระบุให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นายธีระพัฒน์ เสรีเกียรติดิลก ผู้ต้องหาคดียาเสพติด มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีผลตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2558 เป็นต้นไป และได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีนี้ และให้โอนสำนวนการสอบสวนให้กองบังคับการปราบปรามดำเนินการ

สำหรับกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่พ่อของนายธีระพัฒน์ ผู้เสียชีวิต ได้เข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสงขลา หลังพบเงื่อนงำการเสียชีวิตของลูกชาย ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุอ้างว่า นายธีระพัฒน์ เสียชีวิตเพราะผูกคอตาย เพราะเครียดหลังถูกควบคุมตัว แต่ผลชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นออกมาว่า นายธีระพัฒน์ มีอาการบาดเจ็บและช้ำในหลายแห่ง ปอดฉีกขาดและซี่โครงขวาหัก กรณีนี้จึงอื้อฉาวไปถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

อย่างไรก็ตาม หลังจากคำสั่งโยกย้ายได้ประกาศออกมา พล.ต.ต.อำพล ได้เดินทางไปเยี่ยม นายสมชัย เสรีเกียรติดิลก พ่อของผู้เสียชีวิต ที่บ้านพักใน อ.หาดใหญ่ ใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 20 นาที ก่อนจะเดินทางกลับ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ นายสมชัย เปิดเผยว่า พล.ต.ต.อำพล มาเพื่อบอกลา พร้อมระบุว่าท่านไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ที่่ผ่านมาก็ให้ความช่วยเหลือดี และยืนยันว่าลูกชายไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook