คนแห่ให้กำลังใจล้น "ฐปณีย์" เตรียมบินกลับไทย

คนแห่ให้กำลังใจล้น "ฐปณีย์" เตรียมบินกลับไทย

คนแห่ให้กำลังใจล้น "ฐปณีย์" เตรียมบินกลับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยก่อนเดินทางไปเยือนประเทศบรูไน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นการช่วยเหลือชาวประมงไทยที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่ง น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ลงพื้นที่เจาะประเด็นและนำเสนอข่าวเชิงปฏิบัติการ

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า รัฐบาลได้ดำเนินการช่วยเหลือมาโดยตลอด ขออย่านำไปขยายความเอง โดยเฉพาะสื่อ ก่อนการนำเสนอต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อประเทศ ทำให้เกิดปัญหาและกระทบความมั่นคง ซึ่งรัฐบาลที่ผ่านมาไม่เคยทำ จึงเตรียมเชิญ น.ส.ฐปณีย์ มาพบเจ้าหน้าที่ ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วเบื้องต้น

ล่าสุดหลังจากกระแสข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดกระแสการให้กำลังใจนักข่าวสาวช่อง 3 คนนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งบรรดาเพื่อนร่วมวิชาชีพ ทีมงานสายข่าว หรือประชาชนทั่วไป ต่างร่วมให้กำลัง น.ส.ฐปณีย์ ผ่านทางเฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai อย่างล้มหลาม

นายกิตติ สิงหาปัด ผู้ดำเนินรายการข่าว สามมิติ ในฐานะผู้ผลิตรายการข่าวและผู้ประกาศ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ข้อความ ระบุว่า "ข่าว 3 มิติ ลงทุนลงแรงส่งคุณฐปณีย์ ไปรายงานข่าวแรงงานประมงในอินโดฯเพื่อนำไปสู่การแก้ไข เธอทำหน้าที่ในวิชาชีพได้อย่างดีเยี่ยม"

ส่วนโพสต์ล่าสุดที่ น.ส.ฐปณีย์ ลงภาพไว้ผ่านทางเฟซบุ๊ก เป็นรายงานข่าวคืบหน้าที่ประเทศอินโดนีเซีย หลังช่วยเหลือคนไทยอีก 5 คน ซึ่งได้รับการประสานอย่างดีจากทางสถานทูตไทย ซึ่งคนไทยจะถูกส่งตัวกลับประเทศไทย หลังถูกกักขังไม่ต่ำกว่า 2 เดือน และยังมีคนไทยตามเกาะต่างๆ อีกหลายสิบคนที่แจ้งชื่อรอคอยการช่วยเหลือและต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา

ขอบคุณข้อมูลจาก มติชนออนไลน์

แสงสุดท้าย#25-03-2015แสงสุดท้ายของวันที่ 25 มีนาคม แม้เมฆจะยังครึ้มดำ เหนือน้ำทะเลเกาะเบนจินา อินโดนีเซีย แต่ดวงอาทิตย...

Posted by Thapanee Ietsrichai on Wednesday, March 25, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook