นิด้าโพล ปชช.ไม่หนุน 'ยิ่งลักษณ์' ไปนอก

นิด้าโพล ปชช.ไม่หนุน 'ยิ่งลักษณ์' ไปนอก

นิด้าโพล ปชช.ไม่หนุน 'ยิ่งลักษณ์' ไปนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิด้าโพล เผย ผลสำรวจ การขออนุญาตเดินทางไปต่างประเทศ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประชาชนส่วนใหญ่ ระบุ ควรให้ศาลเป็นผู้พิจารณา ร้อยละ 25.33 มอง คสช. ไม่ควรอนุญาต

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "การขออนุญาตเดินทางไปต่างประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" โดยทำการสำรวจระหว่างวันที่ 12 - 13 กุมภาพันธ์ 2558 จากประชาชนทั่วประเทศทั่วทุกภูมิภาค จำนวน 1,252 คน

โดยผลสำรวจนั้น พบว่า ร้อยละ 47.68 ระบุว่า ควรให้ศาลเป็นผู้พิจารณา รองลงมา ร้อยละ 25.33 ระบุว่า คสช.ไม่ควรอนุญาต เพราะอยู่ในช่วงระหว่างการดำเนินคดี ควรรอให้ศาลพิจารณาคดีให้เสร็จสิ้นก่อน และเกรงว่าจะเป็นการลี้ภัยทางการเมือง ไปแล้วไม่กลับมาเลย ร้อยละ 23.16 ระบุว่า คสช.ควรอนุญาต เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่สามารถจะกระทำได้ และไม่ได้กระทำความผิดอะไรร้ายแรง

เเละเมื่อสำรวจต่อไปว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับอนุญาตจาก คสช. /ศาล ให้เดินทางไปต่างประเทศ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 35.22 ระบุว่า จะกลับมาตามกำหนด รองลงมา 32.75 เชื่อว่าไปแล้วจะไม่กลับมาเลย ร้อยละ 14.46 เชื่อว่าไปและกลับ แต่ไม่กลับมาตามกำหนด ร้อยละ 2.64 เชื่อว่าจะไม่เดินทางไปต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook