อนุพงษ์ไม่ห่วง USA คุยแดงอีสานเชื่อไม่แรง

อนุพงษ์ไม่ห่วง USA คุยแดงอีสานเชื่อไม่แรง

อนุพงษ์ไม่ห่วง USA คุยแดงอีสานเชื่อไม่แรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.มหาดไทย ระบุ ยังไม่ได้รับรายงาน ผช.รมต.USA ลงพื้นที่ รับไม่กังวล วอน ประชาชนเข้าใจ รัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหาสร้างความสงบ หนุนคำสั่ง กรมการปกครอง ห้ามนำเครื่องมือสื่อสารราชการเล่นโซเชีย -นายกฯ ไป อ.พิมาย ไม่มี รปภ.พิเศษ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่รับฟังความเห็นแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในภาคอีสานของผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ยังไม่ได้รายงานการลงพื้นที่ และไม่มีความกังวล เพราะการรับฟังความเห็นเป็นสิ่งที่สามารถดำเนินการได้

ทั้งนี้ อยากให้เป็นเรื่องภายในของประเทศที่รัฐบาลต้องการเดินหน้าสร้างความสงบ และอยากให้ทุกคนเข้าใจว่า รัฐบาลเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาให้รัฐธรรมนูญลุล่วงและมีการเลือกตั้ง ส่วนกระบวนการทางกฎหมายที่ได้ดำเนินไปถือเป็นคนละเรื่อง และหากประชาชนทุกคนเข้าใจ ไม่สร้างความขัดแย้งมองว่าการเข้ามาของสหรัฐอเมริกาจะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อประเทศ

ส่วนที่มีการออกมาต่อต้านประเทศสหรัฐอเมริกา มองว่าในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอยากให้มีการพูดอย่างสร้างสรรค์และมองในแง่ดีมากกว่า

พล.อ.อนุพงษ์ ได้กล่าวถึงกรณีที่กรมการปกครองออกคำสั่งห้ามข้าราชการนำเครื่องมือสื่อสารราชการใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นการส่วนตัว ว่า การนำสิ่งของราชการมาใช้ส่วนตัวเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะต้องให้บริการประชาชนหรือใช้งานราชการเท่านั้น จึงต้องมีการกำหนดกฎเกณฑ์ออกมา

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าข้าราชการมีวิจารณญาณในการตัดสินใจ และสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ได้

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ของนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะในวันพรุ่งนี้ว่า จะเป็นการลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าเรื่องข้าว พร้อมยืนยันว่าการลงพื้นที่ไม่มีการวางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยมากเป็นพิเศษ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook