อุเทน-ปทุมวันจับมือสมานฉันท์ บรรยากาศสุดมึนตึง

อุเทน-ปทุมวันจับมือสมานฉันท์ บรรยากาศสุดมึนตึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 มกราคม ที่ห้องประชุม 1 โซนซี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ได้นัดหมายให้อาจารย์ และตัวแทนนักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน มาจับมือเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้งระหว่างสถาบันที่ยืดเยื้อมานาน จนล่าสุดเกิดเหตุนักศึกษาทั้ง 2 สถาบันยิงกันเสียชีวิตโดยมี พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลร่วมด้วย

สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายมี นายมนูญ จิตสำเริง รองคณะบดีฝ่ายกิจกาักศึกษา นายอารมย์ สมัครณรงค์ นายกองค์การนักศึกษา และตัวแทนอีก 5 ชาย2คนหญิง 3คน คนจากสโมสรนักศึกษา และเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นเรียน นายพรพจน์ โสภาเจริญ ที่ถูกยิงเสียชีวิตร่วมอยู่ด้วย ด้านสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันมี รศ.วิศิษฐ์ ปทุมสุวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ นายเพลิน คงสุวรรณ นายกองค์การนักศึกษา และตัวแทนอีก 3 คนชาย 2 หญิง 1คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อทั้ง 2 สถาบันมานั่งเผชิญหน้ากัน ก็ได้ลุกขึ้นจับมือกัน จากนั้นก็แลกดอกไม้ ซึ่งทางตำรวจเตรียมไว้ให้ ด้วยใบหน้าที่เรียบเฉยไม่สบตากัน ไม่มองหน้ากัน และไม่มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด โดยใช้เวลาไม่ถึง 15 ซึ่งหลังจากที่แลกดอกไม้เสร็จอาจารย์ทั้ง 2 สถาบัน ก็พยายามพานักศึกษาแยกกันเดินทางกลับทันที

พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า วันนี้ทั้ง 2 ฝ่ายมาด้วยความสมัครใจ มาจับมือกันเพื่อความปรองดอง ต่อไปมีอะไรได้พึ่งพาอาศัยกันไม่ทะเลาะเบาะแว้งกันอีก จะได้เป็นพี่น้องกัน ให้นึกถึงพ่อแม่ส่งมาเรียนก็จะได้ตั้งใจเรียนหนังสือ ไม่ทะเลาะกันอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook