กทม.ไม่หวั่นอาถรรพ์! รื้อเครื่องเซ่นโค้ง 100 ศพ แยกรัชดาฯ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/345/1726965/22.jpgกทม.ไม่หวั่นอาถรรพ์! รื้อเครื่องเซ่นโค้ง 100 ศพ แยกรัชดาฯ

    กทม.ไม่หวั่นอาถรรพ์! รื้อเครื่องเซ่นโค้ง 100 ศพ แยกรัชดาฯ

    2015-01-07T13:34:46+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เป็นที่ทราบกันดีว่า บริเวณบนสะพานลอยข้ามถนนรัชดาภิเษก โค้งหน้าศาลอาญา หรือที่เรียกกันติกปากว่า "โค้ง 100 ศพ" เนื่องจากมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยส่วนใหญ่จะผู้เคราะห์ร้ายนั้นจะเสียชีวิตบนเกาะกลางถนน และแทบทุกคันจะชนเข้ากับ "ต้นโพธิ์" ที่อยู่ตรงทางโค้งนี้ จนมีคนนำตุ๊กตาม้าลายและน้ำแดงจำนวนมากไปวางไว้บริเวณดังกล่าวจนแน่นไปหมด

    ขณะเดียวกันด้วยความที่เกาะกลางถนนนั้นค่อนข้างที่จะข้ามไปวางเครื่องเซ่นได้ยาก จึงมีประชาชนส่วนหนึ่งนำเครื่องเซ่นไปวางไว้บน "สะพานลอย" แทนที่จะนำไปวางไว้ที่โคนต้นโพธิ์จนเป็นเหตุให้กีดขวางทางเดิน

    อย่างไรก็ตาม ที่ผ่ามา ทางเขตที่รับผิดชอบบริเวณดังกล่าวนั้น ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เก็บเครื่องเซ่นไหว้ อาทิ ตุ๊กตาเด็ก ชุดไทย และม้าลายที่โคนต้นโพธิ์ที่มีอยู่จำนวนมากออกไปทั้งหมดแต่ผู้ปฏิบัติหน้าที่นั้นรู้้สึกไม่สบายใจและไม่มีใครกล้าเข้าไปเก็บ จึงขอให้หา "ผู้เชี่ยวชาญ" มาทำพิธีขอขมาตามความเชื่อให้เรียบร้อยเสียก่อน

    อย่างไรก็ตาม ต้องมีการขนเครื่องเซ่นออกจากพื้นที่ทั้งหมดอย่างแน่นอน แต่ขณะนี้ กำลังหารือกับทางหน่วยงานว่าจะนำออกไปด้วยวิธีใด เนื่องจากรูปปั้นม้าลายนั้นหนักและมีปริมาณมาก คาดว่าต้องใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่เคลื่อนย้าย ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่นั้นไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ท้าทาย แต่เป็นการทำตามหน้าที่ดูแลรักษาความสะอาดเรียบร้อย

    ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา แฟนเพจ FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย ได้โพสต์ภาพภารกิจลองของที่ โค้ง100ศพ หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ โดยระบุว่า 

    "ภารกิจสั้นๆ รวดเร็ว เรียบง่าย ขโมยชุดไทยโค้งศาลอาญา เพื่อเป็นการพิสูจน์เรื่องราวความเร้นลับที่เค้าล่ำลือกันว่าเป็นโค้งร้อยศพ มันเป็นเพียงเรื่องราวของความประมาท, อุบัติเหตุ, จุดบอดบนท้องถนนและอาถรรพ์ที่เค้าลือกันว่าเฮี้ยนสุด ๆ นั้นจะจริงไหม (ซึ่งจะมีอะไรทำให้เราฟักโกสต์จะมีอันเป็นไปใน 3-7 วัน หรือเปล่า ?) ต้องขออภัยจริง ๆ ที่จะต้องทำให้ใครเจ็บปวดกับการกระทำในครั้งนี้ ก็อยากจะเป็นตัวแทนในการพิสูจน์เรื่องราวความเชื่อต่างๆ ที่หลายคนกลัวให้มีความกล้ามากขึ้น

    **หากสิ่งศักดิ์สิทธิ์นี้มีจริงทำให้คนตายเป็นจำนวนมากผมว่ามันคงเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ดีอย่าไปเคารพมันเถอะ ใช้สติไม่ประมาทน่าจะสำคัญกว่า** (ผมเชื่อว่าการบีบแตรทักทายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อมันคงไม่ช่วยให้ปลอดภัยขึ้นได้ หากใช้ความเร็วสูง ประมาท ขาดสติ และไม่มีความชำนาญในการขับขี่ ผมว่าเรื่องอาถรรพ์เป็นเพียงเรื่องเหลวไหล)

    อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ กทม.ไม่หวั่นอาถรรพ์! รื้อเครื่องเซ่นโค้ง 100 ศพ แยกรัชดาฯ

    โค้ง 100 ศพ