ยกเค้าตู้เซฟเงินสดบริษัทปูน กวาดไป 5 แสนก่อนหนีลอยนวล คาดคนในรู้เห็น

ยกเค้าตู้เซฟเงินสดบริษัทปูน กวาดไป 5 แสนก่อนหนีลอยนวล คาดคนในรู้เห็น

ยกเค้าตู้เซฟเงินสดบริษัทปูน กวาดไป 5 แสนก่อนหนีลอยนวล คาดคนในรู้เห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 29 ธ.ค. ร.ต.อ.อาทิตย์ สอทา นายร้อยเวร สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุงัดสำนักงานบริษัท ทักษิณ คอนกรีต เลขที่ 342 ม.2 บ้านเขื่อนห้วยหลวง ต.โคกสะอาด จ.อุดรธานี จึงได้พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเสริฐ ธรรมชัย สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.อ.สุรพัศ เพ็ญศรี รองสว.สส. ร.ต.ท.ทรงเกียรติ ขันธ์เขต รองสว.สส. และกำลังจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็น สำนักงานด้านข้างมีรอยงัดที่หน้าต่าง ด้านในมีการรื้อค้นทรัพย์สินกระจัดกระจาย ทั่วห้องสำนักงานและห้องประชุม ที่กลางห้องพบตู้เซฟขนาดใหญ่สีเทา อยู่ในสภาพหงายฝาประตูเปิด ด้านบนมีร่องรอยงัดจนพังเสียหาย ฝาประตูเซฟเปิดออก ข้างในพบสมุดบัญชีธนาคารจำนวนมากและมือถือ 3 เครื่อง พร้อมเอกสารสำคัญจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังพบว่าโต๊ะพนักงานถูกงัดลิ้นชักออก จึงตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเอาไว้

สอบสวน นายสถิต ฟองสวัสดิ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.11 ต.ภูหอ อ.ภูหลวง จ.เลย ให้การว่า ตนเป็นผู้จัดการบริษัท โดยบริษัทหยุดทำการวันอาทิตย์ ยกเว้น รปภ.เฝ้าหน้าประตู พอวันนี้มาเปิดประตูบริษัทก็พบว่า มีคนร้ายเข้ามางัดหน้าต่างหลังบริษัท แล้วงัดตู้เซฟขโมยเอาทรัพย์สินไปเบื้องต้นพบว่าเงินสดที่เก็บไว้จำนวน 450,000 บาท หายไป และโต๊ะของ น.ส.วิภาวดี คำโคตร พนักงานในบริษัทก็ถูกงัด ซึ่งเก็บเงินของบริษัทไว้จำนวน 25,000 บาท คนร้ายรู้ว่าเก็บเงินสดไว้ตรงไหน และรู้ช่องทางเข้าออกด้านหลังบริษัทเป็นอย่างดี และน่าจะเป็นอดีตคนงานเก่าที่ถูกไล่ออก และน่าจะมีคนในรู้เห็นด้วย

ด้าน นายเกศ คำแสงฟอง รปภ.บริษัท กล่าวว่า ตนมีหน้าที่เฝ้าหน้าประตู แต่ก็เผลอหลับไปช่วงประมาณตีหนึ่ง มารู้สึกตัวอีกครั้งตอนเช้า ที่ผู้จัดการมาเปิดบริษัท คาดว่าคนร้ายแอบเข้ามาทางหลังบริษัท น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน นอกจากนี้ ยังพบว่ากล้องวงจรปิดเสียใช้การไม่ได้มา 1 เดือนแล้ว จะได้เร่งสืบสวนจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook