ป๋าเปรม ขอบคุณ นายกฯ ทำเพื่อประเทศเกิดความสงบยามคับขัน

ป๋าเปรม ขอบคุณ นายกฯ ทำเพื่อประเทศเกิดความสงบยามคับขัน

ป๋าเปรม ขอบคุณ นายกฯ ทำเพื่อประเทศเกิดความสงบยามคับขัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.เปรม ขอบคุณนายกฯ ทำประเทศเกิดความสงบ ขอกองทัพช่วยรัฐบาลเต็มที่ อวยพรให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ต้องการเพื่อสนองคุณชาติ

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่มาอวยพรปีใหม่ พร้อมกับชื่นชมที่ได้เข้าควบคุมอำนาจการบริหารประเทศ ทำให้ประเทศมีความสงบเรียบร้อย ไม่ต้องทะเลาะกัน ซึ่งวันนั้น เป็นวันที่แสดงให้เห็นว่า ทหารกับกองทัพ เมื่อถึงคราวที่จำเป็นก็ต้องออกมาทำหน้าที่ดูแลชาติบ้านเมือง จึงควรภูมิใจในสิ่งต่างๆ ที่ได้กระทำ ถือเป็นการกระทำที่ยิ่งใหญ่ ตอบแทนคุณบ้านเมือง เป็นการแสดงความจงรักภักดี ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ก็เห็นด้วย และภูมิใจกับการกระทำของนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ พล.อ.เปรม ได้ขอให้ทุกกองทัพให้การสนับสนุนนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐบาล พร้อมอวยพรให้ นายกรัฐมนตรี และคณะ ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ต้องการทำเพื่อสนองบุญคุณชาติ ถวายความจงรักภักดีให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ขอให้สิ่งที่ทำเพื่อชาติประสบความสำเร็จ มีความปลอดภัยและได้รับความร่วมมือจากทุกส่วน

พล.อ.เปรม ยังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสเคยได้พูดกับนายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัว ถ้าออกมาแล้ว คงถอยกลับไม่ได้ และต้องเดินหน้าอย่างกล้าหาญ เป็นสุภาพบุรุษ ที่มีความเป็นไทยอยู่ในสายเลือด ซึ่งถือว่าครั้งนี้ เป็นโอกาสดีที่แสดงให้เห็นว่าเราไม่ทอดทิ้งประชาชน และถือเป็นโอกาสที่เสี่ยงที่สุดที่เราจะได้แสดงให้เห็นว่า เมื่อไรบ้านเมืองมีวิกฤตินั้น ทหารจะเข้าไปดูแลบ้านเมือง ซึ่งรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กำลังทำอยู่ จึงอยากให้คนไทย มองเรื่องนี้ว่า เป็นหน้าที่โดยตรงของทหาร และให้ความร่วมมือกับนายกรัฐมนตรี

พร้อมกันนี้ พล.อ.เปรม ยังกล่าวว่า รู้ว่าทุกคนเหนื่อย แต่เหนื่อยเพื่อชาติ เพื่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อคนไทย ให้นึกถึงสิ่งเหล่านี้ ก็จะทำให้หายเหนื่อยและเป็นกำลังใจในการสู้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook