คนทยอยออกตจว. คึก-ถนนสายเอเชียมิตรภาพรถแน่น

คนทยอยออกตจว. คึก-ถนนสายเอเชียมิตรภาพรถแน่น

คนทยอยออกตจว. คึก-ถนนสายเอเชียมิตรภาพรถแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีหัวลำโพง หมอชิต ประชาชนยังทยอยกลับตจว.หยุดยาวปีใหม่ ขณะที่ สายเอเชีย ขาออกยังแน่น ขาเข้าโล่งด้าน ถนนมิตรภาพ รถยังแน่นสะสมตลอดทั้งสาย ตร.เปิดช่องทางพิเศษหลายช่วง

บรรยากาศที่สถานีหัวลำโพงในช่วงเย็นยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัด เนื่องในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ แต่ไม่หนาแน่นเหมือนช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยประชาชนส่วนใหญ่ยังคงเป็นการจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อเดินทาง และมีบ้างประปราย ที่ได้เดินทางมาซื้อตั๋ว เพื่อเดินทางในวันนี้และรอเที่ยวรถทันที ขณะที่มาตรการการรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟรวมไปถึงพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้ร่วมกันวางจุดเพื่อสกัดและเพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ โดยตลอดทั้งวันเหตุการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่ด้านการจราจรบริเวณโดยรอบสถานีรถไฟหัวลำโพงนั้น ยังคงสามารถเคลื่อนตัวได้ยกเว้นแต่ส่วนบริเวณถนนพระราม 4 จะติดขัดเนื่องจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดิน 


ถนนสายเอเชียยังแน่นขาเข้าโล่งบางส่วนกลับกทม.

ในวันนี้ตลอดทั้งวันสภาพการจราจรในเส้นทางขาขึ้นเหนือ ของทางหลวงหมายเลข 32 สายเอเชีย ช่วง จ.ชัยนาทติดขัดอย่างหนัก แต่ในทางกลับกันในเส้นทางขาล่อง มีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งที่เริ่มเดินทางกลับเข้า กรุงเทพมหานคร หลังเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนในวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ เพื่อกลับไปทำงานอีก 2 วัน คือวันที่ 29 และ 30 ธันวาคม ก่อนที่จะหยุดยาวในช่วงเทศกาล ปีใหม่อีก 5 วัน คือ 31 ธันวาคม 2557 - 4 มกราคม 2558 จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับในวันนี้ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มของข้า ราชการและพนักงานบริษัทที่มีวันหยุดชัดเจนตามประกาศของรัฐบาล จำนวน 5 วัน ซึ่งส่วน 2 วันที่ผ่านมาใหญ่จะเลือกท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือโดยเดินทางไป ตั้งแต่เย็นวันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม และบางส่วนเผยว่าจะเดินทางกลับขึ้นมาเที่ยวในภาคเหนืออีกครั้งในช่วงวันหยุด ยาวเทศกาลปีใหม่ แต่บางส่วนกล่าวว่าช่วงเทศกาลปีใหม่จะเปลี่ยนพื้นที่ในการเดินทางท่องเที่ยวไปในภาคอื่นๆ เช่นภาคอีสานหรือภาคตะวันออกบ้าง ซึ่งสภาพการจราจรบนสายเอเชียขาล่อง ปริมาณรถค่อนข้างน้อย ทำให้ผู้ที่เดินทางเข้ากรุงเทพมหานครในช่วงนี้สามารถทำความเร็วได้โดยสะดวก


มิตรภาพยังแน่นรถสะสมตลอดทั้งสาย-ตายแล้ว 4

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคอีสาน ว่า บนถนนมิตรภาพ ยังคงมีปริมาณรถยนต์หนาแน่นตลอดทั้งสาย รถยนต์ชะลอตัวทำความเร็วได้ไม่ถึง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สลับกับหยุดนิ่งเป็นระยะ ส่งผลให้การจราจรบนถนนมิตรภาพติดขัดยาวเหยียด มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และมีรายงานผู้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว 4 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดช่องทางพิเศษ 2 ช่วงบนถนนมิตรภาพ ช่วงแรกตั้งแต่เขต อำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี ไปจนถึงบริเวณหน้าฟาร์มโชคชัย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร และช่วงถนนมิตรภาพบายพาสเลี่ยงเมือง เขตตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายการจราจร และปริมาณรถที่สะสม ซึ่งคาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ จะหนาแน่นต่อเนื่องไปจนถึงช่วงค่ำของคืนนี้


ตร.เผยมาตราการดูแลความปลอดภัยบนรถไฟช่วงปีใหม่

พล.ต.ต จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.รฟ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ว่า สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัย ของประชาชนบนขบวนรถไฟและสถานีรถไฟต่างๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จะมี 4 มาตราการด้วยกัน ได้แก่ 1. การดำเนินการจัดตั้งศูนย์ ควบคุมการส่งการ 2. การระดม กำลัง กว่า 350 นาย ดูแล ทั้งพื้นที่ของขบวนรถไฟ และ ตามสถานีรถไฟต่างๆทั่วประเทศ 3.การนำรปภ. และอาสาสมัคร เข้ามาช่วยเหลือในด้านการรักษาความปลอดภัย 4. การปรับสภาพแวดล้อมในสถานีรถไฟต่างให้ มีแสงสว่างที่มากขึ้น ขจัดจุดมืดที่เสี่ยงต่อการเกิดเหตุอาชญากรรมได้ พร้อมทั้ง ยังมีการตรวจปัสสาวะของเจ้าหน้าที่พนักงาน และลูกจ้างเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อนเหมือนคดี ข่มขืนน้องแก้ม เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา 


สายเอเชียขึ้นเหนือค่ำรถเริ่มน้อยจราจรคล่องตัว

จากสภาพการจราจรที่ติดขัดมาตลอดทั้งวันในเส้นทางขาขึ้นเหนือ ของทางหลวงหมายเลข32 สายเอเชีย ช่วง จ.ชัยนาท ในช่วงค่ำวันนี้ปริมาณรถเริ่มน้อยลง ทำให้การจราจรเริ่มคล่องตัวไม่มีการติดขัด และไม่ได้รับรายงานอุบัติเหตุเพิ่มเติม จากที่ตลอดทั้งวันมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นรวมถึงกว่า 40 ครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สถานีตำรวจหางน้ำสาคร ได้เปลี่ยนการควบคุมด้วยมือเป็นการใช้ระบบอัตโนมัติปล่อยรถขาขึ้นครั้ง 3 นาที เพื่อให้สอดรับกับการระบายรถในแยกหลวงพ่อโอ เขตติดต่อกับอำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ที่สถานการณ์การติดขัดจากปริมาณรถจากทางหลวงหมายเลข1 ถนนพหลโยธิน มาบรรจบเป็นคอขวด ซึ่งเมื่อผ่านจุดนี้ไปการจราจรจะคล่องตัว คาดว่าในคืนนี้ปริมาณรถจะเริ่มเบาบางจากที่ประชาชนเดินทางไปเป็นจำนวนมากแล้วใน 2 วันที่ผ่านมา


ถนนมิตรภาพยังรถมาก แต่คล่องตัวกว่าช่วงกลางวัน

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ บริเวณก่อนเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ซึ่งมีทางต่างระดับตัดผ่านระหว่างถนนสาย 304 กับถนนบายพาส ยังคงมีปริมาณรถมาก แต่สภาพการจราจรโดยรวมถือว่าคล่องตัวกว่าเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา และปริมาณรถสะสมเริ่มลดลง ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้ปิดการจราจรช่องทางพิเศษทั้งหมดแล้ว โดยคาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงกลางดึก 

อย่างไรก็ตามตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาคาดว่า การจราจรบนถนนมิตรภาพ จะกลับมาคึกคักอีกครั้งในวันอังคารที่ 30 ธันวาคมนี้ เนื่องจากยังมีประชาชนอีกส่วนหนึ่งยังไม่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา 



-------------------------------------------

คนออกตจว.คึก-โพลปชช.ขอปี58ปท.สงบรักสามัคคี

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=588476



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook