ผบช.น.แจงหมายจับ5รายเครือข่ายพงศ์พัฒน์เพิ่ม

ผบช.น.แจงหมายจับ5รายเครือข่ายพงศ์พัฒน์เพิ่ม

ผบช.น.แจงหมายจับ5รายเครือข่ายพงศ์พัฒน์เพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ท.ศรีวราห์' แจงหมายจับ 5 ผู้ต้องหา เครือข่าย อดีต ผบช.ก. เพิ่มเติม เหตุจับเครือข่ายพนันบอลออนไลน์ อาบูบาก้า ปี 52

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณีการออกหมายจับผู้ต้องหาเครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. กับพวก เพิ่มเติมรวม 5 ราย ในข้อหา "ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมรับทรัพย์สินโดยมิชอบ กรณีปฏิบัติการปราบปรามคดีโต๊ะพนันฟุตบอลออนไลน์ระหว่างปี 2552-2553

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการปราบปรามได้นำข้อมูลการเรียกรับผลประโยชน์จากการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์และพวก ในช่วงปี 2552-2553 กรณีการจับกุมการพนันฟุตบอลออนไลน์ "ปฏิบัติการคดีอาบูบาก้า" ไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน

โดยปฏิบัติการดังกล่าวเริ่มตันเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2552  ซึ่งช่วงนั้น พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ดำรงตำแหน่งเป็น ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) ได้นำกำลังตำรวจกองปราบปรามตรวจค้นเป้าหมาย 58จุด ใน 16 จังหวัดทั่วประเทศ สามารถยึดสมุดบัญชีเงินฝากกว่า 800 บัญชี และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่าเกือบ 1 พันล้านบาท เมื่อมีการจับกุมก็มีการอายัดบัญชีของผู้ที่ถูกจับเอาไว้และหากผู้ใดต้องการให้ตำรวจชุดจับกุมถอนอายัดให้ก็แลกเปลี่ยนด้วยการติดสินบนหรือมีการเรียกร้องผลประโยชน์ระหว่างกัน

อย่างไรก็ตาม จากนี้เชื่อว่า พ.ต.อ.วรพจน์ พืชผล ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่ง ผกก.1.บก.ปอศ. จะเข้ามามอบตัว ขณะที่ นายวิฑูรย์ นั้นจะได้มีการจัดชุดติดตามตัวมาดำเนินคดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook