แทบช็อก! เรืออาหารหาดดัง ข้าวไข่เจียวกล่องละ 100

แทบช็อก! เรืออาหารหาดดัง ข้าวไข่เจียวกล่องละ 100

แทบช็อก! เรืออาหารหาดดัง ข้าวไข่เจียวกล่องละ 100
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวนำเอาภาพข้าวไข่เจียว บรรจุในกล่องขนาดธรรมดาทั่วไป ซึ่งวางจำหน่ายอยู่บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง จ.กระบี่ โดยมีการขายราคาสูงถึงกล่องละ 100 บาท กรณีนี้จึงถูกโพสต์แชร์ร้องเรียนในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.กระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่อ่าวไร่เลย์ จ.กระบี่ หลังเกิดกรณีร้องเรียนเรือจำหน่ายอาหาร หรือ เรือเซเว่น ที่จอดลอยลำบริการขายอาหารให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอยู่ที่หาดพระนาง

จากการตรวจสอบพบว่า เรือเซเว่นที่จอดลอยลำให้บริการทั้ง 5 ลำ มีป้ายอาหารและบอกราคาติดเอาไว้ชัดเจน เช่น ข้าวไข่เจียวกล่อง 70 บาท หรือ แกงต้มยำ 100 บาท แต่จากกรณีที่มีการร้องเรียนพบว่ามีการขายแพงกว่าป้ายราคาที่ติดเอาไว้ ประมาณ 20-30 บาท

ทั้งนี้ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าผู้ค้าขายเรือเซเว่น เปิดเผยว่า สาเหตุที่ขายในราคาสูง เนื่องจากมีต้นทุนสูงกว่าราคาอาหารที่ชายฝั่ง อีกทั้งยังต้องเสียค่าปรับให้กับทางอุทยานฯ ตกวันละประมาณ 500 บาท ในข้อหาเร่ขายของหน้าหาด สร้างความรำคาญให้กับนักท่องเที่ยว แม้จะต้องเสียค่าปรับ แต่ก็ต้องยอมเพื่อทำมาหากิน

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวเตรียมนำไปรายงานต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ต่อไป เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา เพราะอาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook