อุตุฯเผยเที่ยงวันอากาศหนาวระลอกใหม่จ่อมาไทย

อุตุฯเผยเที่ยงวันอากาศหนาวระลอกใหม่จ่อมาไทย

อุตุฯเผยเที่ยงวันอากาศหนาวระลอกใหม่จ่อมาไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ อากาศหนาวยังปกคลุมไทย มาอีกระลอก 12-14 ธ.ค. นี้ กทม. เริ่มเย็น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10:00 น. วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลงได้อีกเล็กน้อย

สำหรับในช่วงวันที่ 12-14 ธันวาคม 2557 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศเย็นลงและอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และบริเวณอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร

อนึ่ง พายุโซนร้อน "ฮากูปิต" (HAGUPIT) บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ และจะอ่อนกำลังลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าพายุนี้จะสลายตัวบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนาม โดยไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย  

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ - 06:00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วนกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook