ช่างภาพหนุ่มผิดหวัง ตร.หาว่าไม่ได้แจ้ง 191 กรณีเจอศพตึกร้าง

ช่างภาพหนุ่มผิดหวัง ตร.หาว่าไม่ได้แจ้ง 191 กรณีเจอศพตึกร้าง

ช่างภาพหนุ่มผิดหวัง ตร.หาว่าไม่ได้แจ้ง 191 กรณีเจอศพตึกร้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ธ.ค.) จากกรณีที่ นายณัฐวัตร วเสถียร หรือ คุณเอ้ อายุ 33 ปี ช่างภาพมือสมัครเล่น ที่บังเอิญไปพบศพชายชาวต่างชาติผูกคอเสียชีวิตอยู่บนอาคารสาทร ยูนิค ทาวเวอร์ ตึกร้างสูง 47 ชั้น ย่านสาทร ซึ่งกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เนื่องจากผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์แต่ไม่สามารถติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผ่านเบอร์โทร 191 ได้

กระทั่งต่อมา ทางฝ่ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมายืนยันว่า ไม่พบข้อมูลว่า คุณเอ้ หรือ ผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว โทรติดต่อมายัง 191 ตามที่ได้กล่าวอ้างเอาไว้ ทำให้กลายเป็นกรณี 2 มุมมองที่ขัดแย้งกัน โดยที่ฝ่ายของ คุณเอ้ ยืนยันว่าใช้โทรศัพท์สาธารณะติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง

ขณะที่รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้เปิดเผยว่า คุณเอ้ ได้พาสื่อมวลชนไปชี้จุดที่ใช้โทรศัพท์สาธารณะบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานตากสิน เพื่อติดต่อแจ้งไปยัง 191 พยายามใช้โทรศัพท์สาธารณะทั้ง 2 ตู้ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

คุณเอ้ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนขึ้นไปบนตึกร้างและไปพบเจอศพผู้เสียชีวิต สิ่งที่ต้องทำคือต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผ่านเบอร์ฉุกเฉิน 191 เพราะส่วนตัวไม่ทราบว่ามูลนิธิหรือกู้ภัยต่างๆ ใช้เบอร์ใด เมื่อพยายามโทรติดต่ออยู่หลายครั้ง ปรากฏว่าสายไม่ว่างอยู่ตลอดเวลา

คุณเอ้ ยังบอกว่า รู้สึกผิดหวังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาระบุว่า ไม่พบข้อมูลที่ตนโทรแจ้งกรณีดังกล่าว จึงฝากให้เจ้าหน้าที่นำเอาสิ่งที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงแก้ไข หมายเลขฉุกเฉิน 191 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้ หรือ หากมีกรณีร้ายแรงกว่านี้ ประชาชนจะได้พึงพาและแจ้งเหตุได้ทันที เนื่องจากเบอร์โทรฉุกเฉินที่ทุกคนจะนึกถึง คงหนีไม่พ้นเบอร์ 191 อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีดังกล่าว ผู้คนในโลกออนไลน์ยังคงแสดงความคิดต่างๆ นานา โดยมีผู้สังเกตว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงว่า ไม่พบข้อมูลเบอร์ติดต่อแจ้งเหตุมาจาก คุณเอ้ อาจจะเป็นเพราะว่า เบอร์ดังกล่าวโทรติดต่อไม่ได้ หรือ เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับสาย จึงไม่มีบันทึกข้อมูลดังกล่าวเก็บไว้มากกว่า

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook