ภัทร อุ้ม วันใหม่ เคลียร์!! ให้น้องรับงานถี่เกินวัย

ภัทร อุ้ม วันใหม่ เคลียร์!! ให้น้องรับงานถี่เกินวัย

ภัทร อุ้ม วันใหม่ เคลียร์!! ให้น้องรับงานถี่เกินวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกสื่อบ่อยยิ่งกว่า พระ-นาง ซุป'ตาร์ ซะอีก สำหรับ "น้องวันใหม่" น้องสาวคนเล็กของบ้าน "ภัทร ฉัตรบริรักษ์" จนหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้ว่า การโหมรับงานหนักตั้งแต่อายุขนาดนี้จะส่งผลกระทบกับสุขภาพและการเรียนที่เพิ่งจะเริ่มต้นหรือเปล่า ? ซึ่งล่าสุดในงานแถลงข่าว "Amarin Christmas and New Year 2015" พี่ชายเบอร์ 3 อย่างหนุ่ม "ภัทร ฉัตรบริรักษ์" ก็ได้ถือโอกาสอุ้ม "น้องวันใหม่" ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวที่หลายคนกำลังสงสัยให้เราฟังแล้วว่า...

ช่วงนี้หลายคนเขาก็สังเกตุว่า วันใหม่ เริ่มรับงานถี่ขึ้น ?
"อาจจะเห็นน้องบ่อยมากกว่าครับ เพราะบางทีก็ไม่ใช่งานของน้องแต่เป็นงานของพวกผมบ้าง งานของพี่บอยบ้าง ซึ่งพอมีคุณแม่ตามมาเชียร์น้องวันใหม่เขาก็จะตามออกมาด้วยเหมือนกัน ดังนั้นคนก็เลยอาจจะรู้สึกว่าเห็นน้องเขาออกงานบ่อยอะไรประมาณนั้น (ยิ้ม)"

หลายคนเขาเป็นห่วงเพราะการรับงานบ่อย ๆ แบบนี้อาจจะทำให้น้องเหนื่อยจนเกินไป ?
"เอ่อ...จริง ๆ ทุกครั้งเวลาที่มีงานติดต่อเข้ามาเราก็จะดูรายละเอียดงานกันก่อนนะครับ ถ้าหากน้องแค่มาร่วมงานเฉย ๆ เราก็โอเค อีกอย่างสำหรับเราทุกคนที่บ้านยังไงก็เป็นห่วงน้องวันใหม่อยู่แล้วครับ เราเอาความรู้สึกน้องเป็นสำคัญเสมอ ถ้าดูแล้วรู้ว่าเขาไม่แฮปปี้เขาไม่ชอบเราก็จะจำไว้ครับ"

เวลากลับบ้านหลังจากรับงานเสร็จน้องมีท่าทางเหนื่อยอ่อนเพลียบ้างหรือเปล่า ?
"ไม่มีเลยครับ ยิ่งถ้าเป็นงานที่เขาชอบด้วยแล้วเขาจะรีบเอาเรื่องกลับไปเล่าให้ที่บ้านเขาฟัง เอากลับไปเล่าให้พี่เลี้ยงเขาฟัง"

ปกติเวลารับงานให้น้องคนที่บ้านต้องช่วยกันดูก่อนไหม ?
"แน่นอนอยู่แล้วครับ คือเราไม่ได้ตกลงรับงานให้น้องทันที แต่เราทุกคนจะคุยกันก่อนว่างานลักษณะนี้โอเคไหม ถ้าหากมีใครสักคนไม่โอเคก็จะให้เขาพูดเหตุผลขึ้นมา หลังจากนั้นเราก็ค่อยตัดสินใจกันอีกทีว่าสรุปแล้วควรเอายังไง"

อย่างน้องวันใหม่ก็เพิ่งจะเข้าโรงเรียน การรับงานแบบนี้ส่งผลกระทบอะไรบ้างหรือเปล่า ?
"คือตอนนี้วันใหม่เข้าเรียนสัปดาห์ละ 2 วันเองครับ แต่ถึงอย่างนั้นแล้วการรับงานของเขาเราก็ต้องให้วันที่เขาเรียนเป็นหลักด้วย ไม่อยากให้น้องขาดเรียน อีกอย่างผมมองว่าเวลาเขาไปโรงเรียนเขาได้อะไรกลับมาค่อนข้างเยอะ แถมที่สำคัญผมอยากให้เขามีเพื่อนที่โรงเรียนมากกว่าด้วย"

เหมือนช่วงนี้ชื่อน้องก็เป็นที่รู้จักมากขึ้นแบบนี้ค่าตัวจะขึ้นตามไปด้วยหรือเปล่า ?
"ค่าตัวก็ตามเรตเด็กปกตินะครับ ไม่ได้แพงเป็นพิเศษหรืออะไร อีกอย่างการที่เรารับงานให้น้องเราก็หวังว่าจะเป็นประสบการณ์ให้เขาด้วย เพราะทุกครั้งที่เขาเจอคนเขาก็จะได้ฝึกพูดฝึกคุยทำให้เขากล้าที่จะแสดงออก คือเราไม่ได้มุ่งเรื่องค่าตัวครับ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ภัทร อุ้ม วันใหม่ เคลียร์!! ให้น้องรับงานถี่เกินวัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook