สมยศ บอกมีตำรวจครึ่งร้อยโยง 'พงศ์พัฒน์' เรียกพบยังไม่ฟัน

สมยศ บอกมีตำรวจครึ่งร้อยโยง 'พงศ์พัฒน์' เรียกพบยังไม่ฟัน

สมยศ บอกมีตำรวจครึ่งร้อยโยง 'พงศ์พัฒน์' เรียกพบยังไม่ฟัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. รับเห็นรายชื่อ ตร. เอี่ยวอดีต ผบช.ก. อีกครึ่งร้อย สอบแล้วยังให้การปฏิเสธ ปัดล้างบาง

ผบ.ตร. รับเห็นรายชื่อ ตำรวจเอี่ยวอดีต ผบช.ก. อีกครึ่งร้อย สอบแล้วยังให้การปฏิเสธ ปัดล้างบาง ปปง.เร่งสอบเส้นทางเงิน ไม่พบโอนไปต่างประเทศ ขณะที่ตำรวจ คุม 5 คนแก๊ง 'พงศ์พัฒน์' ขัง 28 พ.ย. ยังไม่ขอหมายจับเพิ่ม

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยอมรับว่า ได้เห็นรายชื่อข้าราชการตำรวจที่ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องและพัวพันกับขบวนการของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่มีพฤติการณ์นำชื่อไปแอบอ้างเรียกรับผลประโยชนโดยมิชอบแล้ว

โดยในรายชื่อดังกล่าวมีนายตำรวจทุกระดับชั้นไม่ต่ำกว่า 50 คน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เรียกมาพูดคุยและสอบถามในเบื้องต้นแล้ว แต่ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ ซึ่งได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงตำรวจคนใดต้องถูกการตามขั้นตอนของกฎหมายโดยไม่ละเว้น พร้อมยืนยันว่าการดำเนินการกับตำรวจทุกนายที่เกี่ยวข้องไม่ใช่การล้างบาง แต่ว่าไปตามพยานหลักฐานที่มี

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีรายชื่อกลุ่มบุคคลที่เรียกรับผลประโยชน์จากการค้าน้ำมันเถื่อนในจังหวัดภาคใต้แล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางหรือไม่

ขณะเดียวกันทาง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้ประสานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งสรุปสำนวนคดีที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียดทุกบัญชี โดยเบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีการโอนย้ายหรือนำทรัพย์สินออกนอกประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook