สูญนับแสน! สาวใหญ่ร้องจับทหารเก๊หลอกโอนเงินบริจาค

สูญนับแสน! สาวใหญ่ร้องจับทหารเก๊หลอกโอนเงินบริจาค

สูญนับแสน! สาวใหญ่ร้องจับทหารเก๊หลอกโอนเงินบริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้านอาหารไทยในสกอตแลนด์ ร้องตำรวจเร่งคดีหนุ่มใหญ่อ้างตัวเป็นการ์ด กปปส. หลอกให้โอนเงินให้ช่วยสนับสนุนการชุมนุมทางการเมือง

น.ส.ศิระประภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี เจ้าของร้านอาหารไทย ในสกอตแลนด์ พร้อมทนายความส่วนตัว เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ถูก นายธนกฤต ดำดี หรือใช้อีกชื่อหนึ่งว่า Bond seal (บอน์ด ซีล) อ้างตัวเป็นการ์ด กปปส. และเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพอากาศ หลอกลวงให้โอนเงินเสียหายหลายราย มูลค่าความเสียหายรวม 100,000 บาท

น.ส.ศิระประภา กล่าวว่า รู้จักกับ นายธนกฤต ในการชุมนุมทางการเมือง โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารที่มาดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม โดย นายธนกฤต อ้างว่าต้องการนำเงินไปบริจาคช่วยเจ้าหน้าที่ทหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อจัดทำเสื้อเกราะ รวมถึงกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง ซึ่งได้มีการโอนเงินให้นายธนกฤตหลายครั้งและได้มีการนัดเจอกันเพื่อนำเงินมาให้ โดยรวมเงินทั้งหมดเกือบ 100,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแจ้งความแล้วครั้งหนึ่ง แต่กลับถูกนายธนกฤตข่มขู่ผ่านทางไลน์และเฟสบุ๊กให้ถอนแจ้งความ

ด้าน พ.ต.ท.มนัสพันธ์ กิ่งนอกวงศ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม กล่าวว่า เหตุที่ล่าช้า เพราะมีการโอนเรื่องมาจาก สน.หลักสอง ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้มีการส่งเรื่องให้สำนักงานอัยการส่งฟ้องแล้ว เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ทางอัยการตีสำนวนกลับ เพราะน้ำหนักพยานหลักฐานไม่เพียงพอ และเพื่อให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม เกี่ยวกับพระราชบัญญัติกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ในข้อหาโพสต์ข้อความที่เป็นเท็จ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจะมีการส่งเรื่องให้อัยการใหม่ภายในเดือน พ.ย.นี้ ส่วนตัวนายธนกฤตนั้นยืนยันจะขอให้การในชั้นศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook