กทม.เตรียมจัดถนนคนเดินสีลม 21 ธ.ค.

กทม.เตรียมจัดถนนคนเดินสีลม 21 ธ.ค.

กทม.เตรียมจัดถนนคนเดินสีลม 21 ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เตรียมจัดถนนคนเดิน วันแรกที่สีลม 21 ธ.ค.นี้ มีคนสนใจกว่าพันรายแล้ว

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมถนนคนเดิน ตามนโยบาย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบทางเท้า รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อยมีสถานที่จำหน่ายสินค้า อีกทั้ง เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพิ่มแหล่งพักผ่อนหย่อนใจให้ประชาชน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ กำหนดจัดกิจกรรมถนนคนเดินที่ถนนสีลม เขตบางรัก เป็นแห่งแรก ในวันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม 2557 ระหว่างเวลา 15.00-22.00 น. ตั้งแต่แยกนราธิวาสราชนครินทร์-ถนนพระรามที่ 4 โดยมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การจำหน่ายสินค้าทั้งจากผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบทางเท้า อาหารปรุงสำเร็จระดับเชลล์ชวนชิมจากโรงแรมดัง การจำหน่ายสินค้าบางกอกแบรนด์ พร้อมเปิดเวทีย่อยให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความสามารถ เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาในทุกระดับชั้น และประชาชนทั่วไป ได้นำเสนอผลงาน งานฝีมือ งานศิลปะทั้งในรูปแบบการจำหน่ายและการแสดงด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรมถนนคนเดินที่ถนนสีลม ขณะนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 1,000 ร้านค้า ซึ่งเขตบางรักจะให้ผู้ค้าจับสลากเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ค้าได้หมุนเวียนทำการค้าอย่างทั่วถึง ในส่วนการจัดการจราจรได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายพัฒนาสังคมฯ สำนักงานเขตบางรัก โทร.0-2238-3886 หรือ 0-2236-1395-6 ต่อ 6226-8 โดยหลังจากที่ดำเนินการในจุดแรกที่ถนนสีลมแล้วจะมีการประเมินผลและขยายผลไปยังถนนสายอื่น อาทิ ถ.อังรีดูนังต์ ถนนลาดหญ้า ฯลฯ โดยให้สำนักงานเขตพิจารณาถนนในพื้นที่เขตที่มีศักยภาพสามารถจัดกิจกรรมถนนคนเดิน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook