ยืนยัน! ศพเกยหาดไม่ใช่ชาวสวิส หายที่เกาะเต่า

ยืนยัน! ศพเกยหาดไม่ใช่ชาวสวิส หายที่เกาะเต่า

ยืนยัน! ศพเกยหาดไม่ใช่ชาวสวิส หายที่เกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้ 14 พ.ย. พ.ต.ท.วชิระพันธ์ เกื้อแก้ว พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ ทำหน้าที่ หน.พนักงานสอบสวน สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุพบศพชายนิรนาม ลอยมาเกยชายหาดที่บริเวณชายหาดแขวงเภา ม.2 ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาด พบศพผู้ตายเป็นเพศชาย อายุประมาณ 30-40 ปี ผิวขาว สูงประมาณ 175 ซม สภาพศพเริ่มเปื่อยยุ่ยเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 วัน ตามลำตัวไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด มีเพียงบาดแผลถลอกเนื่องจากถูกปลาแทะกัดตามลำตัว และแขนขาเล็กน้อยเท่านั้น โดยตามลำตัวของผู้ตายมีรอยสักลายเส้นกราฟฟิกรูปดอกไม้ และนกบินตามลำตัวบริเวณหน้า

โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร เพราะไม่พบหลักฐานใดในตัวผู้ตาย และยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นคนสัญชาติใดเพราะสภาพใบหน้าเริ่มเปื่อยยุ่ยจนเหลือแต่กระโหลกศีรษะ จนไม่ทราบว่าศพผู้ตายเป็นคนสัญชาติใด

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุขเกษม ได้รายงานด่วนไปยัง พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผบช.ภ.8 และ พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอาง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ทราบเหตุพบศพเบื้องต้น เนื่องจากสันนิษฐานว่า อาจเป็นศพนักท่องเที่ยวชาวสวิสเซอร์แลนด์ ชื่อนายซูเตอร์ ฮานส์ปีเตอร์ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนฝึกหัดดำน้ำ ที่หายตัวไปขณะออกดำน้ำที่บริเวณหาดทรายรี ใกล้มายาบาร์ หมู่ 1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี ตั้งแต่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ทำการชันสูตรพลิกศพชายนิรนามดังกล่าว พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย ผกก.สภ.ขนอม ได้มีคำสั่งห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง และผู้สื่อข่าวถ่ายภาพศพผู้เสียชีวิตอย่างเด็ดขาด โดยอ้างว่าเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชาระดับสูง หลังจากนั้นได้สั่งการให้นำศพส่ง รพ.สุราษฏร์ธานี ทันที

ด้านนายจำนงค์ ศรีแสง หรือ "ลุงพวย" อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 /1 หมู่ 2 ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ผู้พบศพเป็นคนแรก เปิดเผยว่า ตนมีบ้านอยู่ใกล้กับจุดที่พบศพ ในตอนเช้าตรู่วันเดียวกันนี้ได้ออกมาออกกำลังกายโดยวิ่งที่ชายหาดแขวงเภา ซึ่งเป็นชายหาดติดกับภูเขา จนกระทั่งมาพบศพคนตายชายนิรนามคล้ายชาวฝรั่งลอยมาเกยอยู่ที่ชายหาดดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขนอม ทราบ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวบนเกาะเต่า ทราบว่าศพที่พบที่ชายหาดขนอม จ.นครศรีธรรมราช นั้น ไม่ใช่ศพของนายซูเตอร์ ฮานส์ปีเตอร์ อายุ 44 ปี สัญชาติสวิส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์อย่างแน่นอน โดยตำหนิรูปพรรณของนายซูเตอร์ จะมีรอบสักยันต์ 9 ยอดที่ด้านหลังเพียงอย่างเดียว ซึ่งไม่ตรงกับศพที่พบดังกล่าว และพฤติกรรมของคนดำน้ำจะไม่นุ่งกางเกงชาวเลไปดำน้ำ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ยืนยัน! ศพเกยหาดไม่ใช่ชาวสวิส หายที่เกาะเต่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook